TVSI: Công ty không liên quan Vạn Thịnh Phát, đang lên phương án xử lý từng lô trái phiếu

Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho biết đã làm việc với các nhà đầu tư trái phiếu qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
Cụ thể, ngày 12/10/2022, căn cứ nhu cầu cập nhật thông tin của nhà đầu tư, TVSI với vai trò là Đại lý lưu ký, Đại lý thanh toán và Đại diện người sở hữu trái phiếu đã có buổi làm việc với các nhà đầu tư trái phiếu thông qua sự tư vấn và giới thiệu của SCB.
Bà Bùi Thị Thanh Hiền - Phó Tổng Giám đốc TVSI khẳng định TVSI hoạt động độc lập, không liên quan tới Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
"Theo quyết định của UBCKNN, TVSI là Công ty chứng khoán hoạt động độc lập và được cấp phép kinh doanh ở tất cả các nghiệp vụ: Môi giới chứng khoán, Lưu ký chứng khoán, Dịch vụ tài chính, Ngân hàng đầu tư.... Ngân hàng TMCP Sài Gòn và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát không phải cổ đông của TVSI và hoàn toàn không có tác động đến việc điều hành TVSI. Trước sự việc của CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông, TVSI sẽ làm việc với đại diện SCB và có thông tin chính thức gửi tới nhà đầu tư", bà Hiền cho biết.
Bà Hiền cũng khẳng định, các lô trái phiếu không liên quan tới Tập đoàn Vạn Thịnh Phát như Vạn Trường Phát, Tân Thành Long An... vẫn được các tổ chức phát hành (TCPH) cam kết trả lãi và gốc theo đúng quy định. 
"Đối với TCPH Quang Thuận cùng các tổ chức khác, TVSI vẫn đang nỗ lực làm việc để lên phương án xử lý phù hợp cho từng lô trái phiếu và cập nhật thông tin chi tiết tới nhà đầu tư", bà Hiền thông tin.
Cũng theo bà Hiền, tiến độ thanh toán cho các lô trái phiếu liên quan tới Tập đoàn Vạn Thịnh Phát phụ thuộc vào tiến độ điều tra của các Cơ quan chức năng.
"Những lô trái phiếu có liên quan tới Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đặc biệt là trái phiếu An Đông, đều đang trong quá trình điều tra và kết luận của các cơ quan chức năng. Nhằm bảo mật thông tin theo quy định của pháp luật, TVSI sẽ chỉ cung cấp thông tin cho nhà đầu tư trong phạm vi cho phép.
TVSI: Cong ty khong lien quan Van Thinh Phat, dang len phuong an xu ly tung lo trai phieu
 
Đối với các trái phiếu liên quan tới vụ án mà không có tài sản đảm bảo, cơ quan chức năng vẫn có quyền thu hồi các tài sản khác để xử lý", bà Hiền chia sẻ.
Đối với TVSI, công ty có trách nhiệm làm việc với các TCPH và sẽ cập nhật thông tin cho nhà đầu tư theo tần suất 2 tháng/lần.
Nhằm kịp thời cung cấp thông tin tới nhà đầu tư qua kênh chính thống, tránh luồng tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận, TVSI sẽ xây dựng kênh thông tin cho từng nhóm nhà đầu tư; định kỳ 2 tháng/lần cập nhật cụ thể về kết quả làm việc với các TCPH, lộ trình xử lý các lô trái phiếu,... 
"Trong mọi trường hợp, TVSI khẳng định cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư. TVSI đang nỗ lực làm việc với các TCPH và phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo quyền, lợi ích cho nhà đầu tư và cho chính TVS", bà Hiền khẳng định.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN