Tự doanh bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp

Trong phiên hôm nay, khối tự doanh chứng khoán bán ròng hơn 138 tỷ đồng, đánh dấu 4 phiên bán ròng liên tiếp.
Sau ít phút rung lắc nhẹ nửa đầu phiên, lực cầu gia tăng ở nhiều nhóm, đặc biệt là sự khởi sắc của nhóm dầu khí, điện, bảo hiểm, kéo VN-Index quay đầu đi lên và có phiên "quay xe" ấn tượng, đóng cửa với sắc xanh, ở mức cao nhất ngày.
Trong phiên hôm nay, khối tự doanh chứng khoán bán ròng hơn 138 tỷ đồng, đánh dấu 4 phiên bán ròng liên tiếp. Trong đó DPM và NVB bị bán ròng mạnh nhất. Ở chiều mua, MWG và FPT được mua ròng mạnh.
Tu doanh ban rong phien thu 4 lien tiep
 TOP tự doanh bán ròng phiên 7/6.
Tu doanh ban rong phien thu 4 lien tiep-Hinh-2
 TOP tự doanh mua ròng phiên 7/6.
Khối ngoại có một phiên mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị hơn 240 tỷ đồng. Riêng trên HoSE giá trị mua ròng đã đạt hơn 150 tỷ đồng trong đó lực mua chủ yếu trên chứng chỉ quỹ FUEVFVND (315 tỷ đồng).
Trên HNX, khối ngoại cũng mua ròng gần 25 tỷ đồng trong đó SHS dẫn đầu với giá trị 17 tỷ đồng. Theo sau lần lượt là PVS, PVI, TNG, PVG trong khi chiều bán dàn trải trên THD, APS, VNF, CEO, HLC với giá trị không đáng kể.
Trên UPCoM, nhà đầu nước ngoài đã mua ròng mạnh gần 68 tỷ đồng với tâm điểm là BSR. Lực cầu từ khối ngoại là một trong những động lực quan trọng đẩy cổ phiếu này vượt đỉnh lịch sử phiên hôm nay.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN