Trump lại dọa áp thuế Trung Quốc, Phố Wall giảm sâu ngay đầu tháng 5

Tổng thống Donald Trump thông báo Mỹ đang thiết lập các biện pháp đáp trả mới nhằm vào Trung Quốc.

Dow Jones giảm 622,03 điểm, tương đương 2,55%, xuống 23.723,69 điểm. S&P 500 giảm 81,72 điểm, tương đương 2,81%, xuống 2.830,71 điểm. Nasdaq giảm 284,6 điểm, tương đương 3,2%, xuống 8.604,95 điểm.

Chốt tuần, cả ba chỉ số của Phố Wall đều giảm.

Trump lai doa ap thue Trung Quoc, Pho Wall giam sau ngay dau thang 5
 

Tháng 5 thường xuất hiện nhiều đợt bán tháo và tình trạng này xuất hiện ngay trong phiên đầu tiên của tháng, khi các bang tại Mỹ bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa.

“Thị trường vừa có một tháng 4 rất tốt dù kinh tế Mỹ suy yếu đến mức cần có các biện pháp kích thích để hỗ trợ tăng trưởng”, David Carter, giám đốc đầu tư tại Lenox Wealth Advisors, New York, nói. “Tuy nhiên, kinh tế Mỹ có thể suy yếu lâu hơn và dài hơn lo ngại của nhiều người”.

Tổng thống Donald Trump thông báo Mỹ đang thiết lập các biện pháp đáp trả mới nhằm vào Trung Quốc để trừng phạt nước này liên quan đợt bùng phát virus corona. Ông Trump đổ lỗi Trung Quốc vì “cung cấp thông tin sai” khi virus xuất hiện từ thành phố Vũ Hán.

“Động chạm vào Trung Quốc là điều thị trường không hề muốn lúc này bởi đang có nhiều bất ổn kinh tế, tài chính”, Carter cho biết thêm.

Sản xuất tại Mỹ trong tháng 4 xuống đáy 11 năm do các lệnh phong tỏa ảnh hưởng đến nhiều nhà máy, theo chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) từ Viện Quản lý Nguồn cung Mỹ (ISM).

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý I đi được nửa đường với 275 công ty trong S&P 500 đã công bố lợi nhuận. 68% trong số này vượt kỳ vọng chung.

Tổng khối lượng giao dịch tại Mỹ ngày 1/5 là 10,17 tỷ cổ phiếu, thấp hơn mức trung bình 12,19 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.

Theo Như Tâm/NDH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN