Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ đã sẵn sàng áp thêm thuế mới với Trung Quốc sau G20

Cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc dường như tiếp tục trở nên căng thẳng hơn, khi mới đây, tổng thống Donald Trump cho biết, nếu không đạt được những kết quả như ý muốn trong đàm phán tại Hội nghị G20, Mỹ sẽ sẵn sàng áp thêm thuế mới với Trung Quốc.
Tổng thống Trump cho hay ông đã sẵn sàng áp thêm thuế mới các mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc nếu như ông không thể đạt được những bước tiến trong đàm phán thương mại với Chủ tịch Trung Quốc tại Hội nghị G20 lần này.
Tong thong Trump tuyen bo My da san sang ap them thue moi voi Trung Quoc sau G20
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters 
Sau khi các cuộc đàm phán giữa hai nước đổ vỡ, ông Trump đã liên tục nói rằng ông dự kiến sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 28 - 29/6 tới bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản. Trung Quốc chưa xác nhận thông tin này.
Ông Trump cũng nói rằng ông sẽ quyết định sau cuộc gặp này có tiếp tục áp thuế lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc hay không.
Trong cuộc trao đổi với phóng viên hôm 10/6, ông Trump vẫn tin vào cuộc gặp này.
"Chúng tôi dự kiến sẽ gặp và nói chuyện. Tôi nghĩ những thứ thú vị sẽ xảy ra. Hãy chờ xem", ông Trump nói.
Mỹ đã áp thuế 25% lên 250 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc.
Phía Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng nước này sẵn sàng đàm phán thêm với Washington nhưng không có thông tin gì về một cuộc gặp có thể diễn ra cả.
Quan hệ song phương cũng trở nên căng thẳng hơn sau khi Mỹ liệt Huawei vào danh sách đen những nước bị cấm làm ăn với các công ty Mỹ, đặc biệt tại thời điểm mà công ty này đang muốn bành trướng dịch vụ quốc tế 5G.
Hoàng Việt/Theo Công Luận

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN