Sở GDCK TP HCM nói gì về tình trạng nghẽn lệnh phiên chiều 6/3?

Sở GDCK TP HCM (HOSE) lên tiếng về việc kết nối từ hệ thống của công ty chứng khoán đến hệ thống của Sở chập chờn chiều 6/3.
Theo đó, vào đầu phiên giao dịch chiều ngày 6/3, kết nối từ hệ thống của một số công ty chứng khoán đến hệ thống của Sở GDCK TP.HCM có hiện tượng chập chờn.
Tuy nhiên, HOSE qua phiên giao dịch ATC, việc kết nối đã ổn định. Hệ thống giao dịch trong phiên giao dịch ngày 6/3 hoạt động bình thường.
Theo thống kê của Sở GDCK TP.HCM, tổng số lệnh của toàn thị trường phiên giao dịch ngày 6/3 là 1.177.809 lệnh (bình quân của 10 phiên giao dịch liền trước là 1.142.638 lệnh).
So GDCK TP HCM noi gi ve tinh trang nghen lenh phien chieu 6/3?
Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM 
Sở GDCK TP.HCM cho biết hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống (Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT) để kiểm tra, xác định nguyên nhân.
Tình trạng nghẽn lệnh diễn ra trong bối cảnh hệ thống mới KRX đang bước vào giai đoạn nước rút trước khi vận hành. KRX là hệ thống công nghệ thông tin quản lý và điều hành giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam, được HoSE ký kết với Sở Giao dịch chứng khoán Hàn Quốc vào năm 2012 và dự kiến sẽ đi vào vận hành trong năm 2024.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN