PVN thông tin về các dự án dầu khí ở miền Trung

Các dự án dầu khí ở miền Trung Việt Nam (bao gồm các dự án trên biển và trên bờ) được Tổ hợp nhà thầu (ExxonMobil, PVN và PVEP) triển khai theo kế hoạch.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa chính thức lên tiếng liên quan đến các dự án dầu khí ở miền Trung.

Theo PVN, các dự án dầu khí ở miền Trung Việt Nam (bao gồm các dự án trên biển và trên bờ) được Tổ hợp nhà thầu (ExxonMobil, PVN và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam - PVEP) triển khai theo kế hoạch.

PVN thong tin ve cac du an dau khi o mien Trung
Thông tin do PVN công bố trên website.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam không có ý kiến bình luận đối với thông tin không chính thức xung quanh các dự án này.

Tập đoàn sẽ hợp tác với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về hoạt động dầu khí, sáng tạo và cống hiến của người lao động dầu khí. 

Trong khi đó, báo Tuổi trẻ cho biết, trả lời phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 12/9, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết đã nhận được thông tin về tình hình hợp tác của ExxonMobil và câu trả lời cũng được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) thông báo trước đó.
"Theo chúng tôi được biết, tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam đã có thông tin cho biết các dự án dầu khí ở miền Trung Việt Nam, bao gồm các dự án trên biển và trên bờ được tổ hợp nhà thầu PVN, Tổng công ty thăm dò và khai thác dầu khí ExxonMobil triển khai theo kế hoạch", người phát ngôn Thu Hằng nói.
Trước đó, có một số thông tin về việc ExxonMobil rút khỏi hợp tác khai thác dầu khí với Việt Nam, cụ thể là dừng dự án Cá Voi Xanh, nằm trong lô 118 trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam.
Năm 2013, tổ hợp nhà thầu ExxonMobil, PVN và PVEP (Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí PVEP) ký thỏa thuận khung về việc triển khai dự án mỏ khí Cá Voi Xanh. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN