Phí cao, lại còn 'rước bực vào thân' với Internet Banking của VPBank

Internet Banking của Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) gặp trục trặc liên tiếp trong mấy ngày gần đây khiến khách hàng bực mình.
Trong các ngày 18-19/9, một số khách hàng gặp khó khăn khi thực hiện thao tác chuyển khoản trên ngân hàng điện tử (Internet Banking) của VPBank.

Anh N.Q.T, làm việc tại Hà Nội cho hay: “Mấy hôm nay, nộp học phí cho bạn Bốp mà cứ bị hoãn liên tục bởi mỗi lần chuyển khoản, đều nhận được thông báo ‘Hệ thống chuyển tiền nhanh đang bị lỗi, quý khách vui lòng thử lại sau’ từ dịch vụ internet banking của VPBank”.

Phi cao, lai con 'ruoc buc vao than' voi Internet Banking cua VPBank-Hinh-3
 Những lần giao dịch báo lỗi của anh L trên Internet Banking của VPBank. Ảnh NVCC

Anh T. đã thử xóa app cài lại vẫn không chuyển khoản được. Gọi lên tổng đài phản ánh thì không nghe máy, ra phòng giao dịch thì được nhân viên cho biết vẫn hay lỗi như vậy và sẽ chuyển lại bộ phận có trách nhiệm. Đồng thời ngân hàng sẽ gọi lại trao đổi với anh.

Tuy nhiên, trong ngày hôm đó anh chỉ nhận được tin nhắn và email tự động của tổng đài báo là đã tiếp nhận và sẽ phản hồi sau 2 ngày làm việc.

Được biết, kể từ ngày 4/9, VPBank chính thức dừng cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử trên phiên bản cũ, thay vào đó là phiên bản mới dành cho hệ điều hành IOS - Android và phiên bản web dành cho máy tính để bàn và laptop.

Do đó, có thể việc thay đổi phiên bản ngân hàng điện tử mới nên đã xảy ra sự cố như vậy tại VPBank.

Dù vậy, anh T. vẫn không hài lòng với dịch vụ của VPBank nên quyết định chuyển toàn bộ tiền sang ngân hàng khác, đồng thời hủy tài khoản đang dùng tại đây.

Tuy nhiên, VPBank cho biết khách hàng không thể chuyển hết toàn bộ tiền vì phải mất… 110.000 đồng phí dịch vụ hủy thẻ.

Phi cao, lai con ruoc 'buc vao than' voi Internet Banking cua VPBank-Hinh-2
Thông báo đổi phiên bản mới của VPBank.

Được biết, tài khoản anh T. dùng là VPSuper với bộ sản phẩm trọn gói cá nhân với khá nhiều ưu đãi như hạn mức rút tiền tại ATM tối đa 100 triệu đồng/ngày và 20 triệu đồng/lần; Hạn mức chuyển khoản qua ATM không hạn chế; Hạn mức chuyển khoản qua Internet Banking tối đa 500 triệu đồng/ngày; Không yêu cầu số dư tối thiểu.

Theo đó, phí duy trì tài khoản cũng có 3 mức, khách hàng sẽ được miễn phí nếu duy trì số dư trung bình từ 20 triệu đồng/tháng trở lên; 33.000 đồng/tháng nếu số dư trung bình tài khoản thanh toán từ 10 - dưới 20 triệu đồng/tháng; và 110.000 đồng/tháng nếu số dư trung bình tài khoản thanh toán dưới 10 triệu đồng/tháng.

Theo ghi nhận, từ 33.000-110.000 đồng/tháng là mức phí duy trì tài khoản khá cao so với các ngân hàng hiện nay. Đơn cử như VIB chỉ 9.000 đồng/tháng, Vietcombank từ 2.000-10.000 đồng/tháng, Sacombank 50.000 đồng/tháng…

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN