Những loại bánh chưng độc lạ Tết Kỷ Hợi 2019

Trong mâm cơm ngày Tết, gia đình nào cũng phải chuẩn bị một cặp bánh chưng cúng gia tiên. Ngày nay, người ta đã biết biến tấu thành nhiều loại bánh chưng độc lạ.
  • Nhung loai banh chung doc la Tet Ky Hoi 2019
    Vào những ngày cận Tết Nguyên Đán 2019, những loại bánh chưng độc lạ này khiến nhiều người không khỏi thích thú. Bánh chưng ngũ sắc là sự kết hợp của 5 màu sắc trong tự nhiên, tượng trưng cho kim, mộc, thủy, hỏa, thổ với ước nguyện mang lại may mắn cho năm mới. Ảnh: Emdep.
  • Nhung loai banh chung doc la Tet Ky Hoi 2019-Hinh-2
    Để làm được một chiếc bánh chưng ngũ sắc cần nhiều thời gian và sự tỉ mỉ, kỹ thuật cầu kỳ, người nội trợ phải khéo léo trong các khâu: ngâm gạo, pha nước màu, đổ gạo vào khuôn, gói chặt tay sao cho các màu không bị lẫn với nhau và để bánh có 5 màu đẹp nhất. Ảnh: Emdep.
  • Nhung loai banh chung doc la Tet Ky Hoi 2019-Hinh-3
    Màu sắc của bánh được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên: gạo màu xanh sử dụng từ nước của lá riềng xay, màu vàng từ nghệ tươi, màu đỏ của gấc, màu tím từ nếp cẩm hoặc màu nước lá cẩm. Ảnh: Emdep.
  • Nhung loai banh chung doc la Tet Ky Hoi 2019-Hinh-4
    Bánh chưng gấc vừa dẻo, có vị mặn ngọt và màu đỏ đẹp tượng trưng cho phú quý phát tài, mang lại nhiều may mắn. Cách gói bánh chưng gấc như gói bánh chưng xanh, nhưng khi bóc ra, ruột bánh chưng gấc đỏ. Ảnh: Gia đình & Xã hội.
  • Nhung loai banh chung doc la Tet Ky Hoi 2019-Hinh-5
    Bánh chưng gấc được làm từ các nguyên liệu tươi ngon như: nếp, đậu xanh, gấc, thịt heo, gia vị… bề ngoài vẫn xanh như bánh chưng xanh nhưng khi bóc ra, ruột đỏ au, gạo dẻo, nhuyễn lại có vị mặn ngọt của gấc và các gia vị truyền thống của người Việt, tạo nên một mùi vị đặc biệt. Ảnh: Internet.
  • Nhung loai banh chung doc la Tet Ky Hoi 2019-Hinh-6
    Trong ngày lễ tết, ngày rằm, gia đình nào cũng chuộng màu đỏ với quan niệm màu đỏ sẽ mang lại may mắn. Do đó, bánh chưng gấc rất được yêu thích. Ảnh: Internet.
  • Nhung loai banh chung doc la Tet Ky Hoi 2019-Hinh-7
    Bánh chưng nhân cá hồi, cá tầm: Loại bánh chưng này vừa ra mắt thị trường trước dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Theo giới thiệu của công ty sản xuất, bánh chưng cá hồi khi hoàn thành không có vị tanh, gây của cá hồi mà thơm nức, rất phù hợp với những khách không thích ăn thịt. Ảnh: Internet.
  • Nhung loai banh chung doc la Tet Ky Hoi 2019-Hinh-8
    Bánh tét là món bánh quen thuộc ở miền Nam. Bên cạnh loại bánh tét được gói theo kiểu truyền thống, với các nguyên liệu như món bánh chưng, thị trường còn có thêm loại bánh tét lá cẩm trứng vịt muối, bán với giá từ 100.000 đồng/đòn. Ảnh: Internet.
  • Nhung loai banh chung doc la Tet Ky Hoi 2019-Hinh-9
    Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn sáng tạo loại bánh tét chữ, với mỗi khoanh bánh tét là một chữ cái riêng. Ảnh: Internet.
  • Nhung loai banh chung doc la Tet Ky Hoi 2019-Hinh-10
    Một cặp bánh chứa một bộ chữ chúc Xuân khác nhau như chúc mừng năm mới, phát lộc phát tài, tấn tài tấn lộc, tân niên phú quý, an khang thịnh vượng… Ảnh: Internet.
  • Nhung loai banh chung doc la Tet Ky Hoi 2019-Hinh-11
    Để làm được khuôn chữ đẹp, người nghệ nhân phải rất tỉ mỉ, khéo léo. Giá mỗi cặp bánh khá cao, từ 800.000 đồng. Ảnh: Internet.
  • Nhung loai banh chung doc la Tet Ky Hoi 2019-Hinh-12
    Ngoài ra, các nhà sản xuất bánh tét còn sáng tạo bánh tét nhân hạt điều, bánh tét chuối đậu đỏ...Ảnh: Internet.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN