Những lần Vietjet Air gây "nhức mắt" với chân dài mặc bikini

Trước khi bộ lịch bikini 2018 của VietJet Air được thực hiện , hãng hàng không giá rẻ này đã nhiều lần tung ra hình ảnh "mát mẻ" khiến nhiều khách hàng không đồng tình.
Từ năm 2012 đến nay, Vietjet Air liên tục tạo ra các hình ảnh “ngoạn mục” liên quan đến những thứ tưởng chừng như chẳng bao giờ ăn nhập với nhau gồm: máy bay, người đẹp và bikini... khiến dư luận nhiều phen phải “nhức mắt”. Chính vì thế, hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air được mang biệt danh "hàng không bikini”.
Lịch bikini Vietjet liên tục “gây bão” hàng năm
Gần đây nhất phải kể đến bộ lịch bikini 2018 của VietJet Air đã khiến dư luận xôn xao ngay từ khi lộ ảnh hậu trường.
 Hình ảnh xuất hiện trong bộ lịch bikini 2018 của Vietjet. Ảnh: Thể thao & Văn hóa.
Cụ thể, trong ảnh lịch bikini, các chân dài nổi tiếng ăn mặc vô cùng “mát mẻ”, tạo dáng với vai trò là phi công, điều phối không lưu, kỹ thuật viên, nhân viên bảo trì và tiếp viên hàng không...
Theo đại diện hãng hàng không, tất cả những hình ảnh này giúp “thể hiện quan điểm thú vị về dịch vụ và phi hành đoàn hiện đại”. Thế nhưng, ngay khi những hình ảnh đầu tiên được hé lộ, bộ lịch bikini 2018 của hãng hàng không Vietjet đã lập tức “gây bão” dự luận. Không ít ý kiến cho rằng, hình ảnh gợi cảm như vậy không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.
Trước đó, vào dịp tết Quý Tỵ năm 2012, VietJet Air cũng sử dụng “độc chiêu” này khi in bộ lịch các nữ tiếp viên hàng không trong bộ bikini mát mẻ để phát tặng rộng rãi cho các hành khách và các đối tác thân thiết của mình như một món quà đầu xuân năm mới. Tuy nhiên, hành động “thiện chí” của Vietjet Air đã vấn phải sự phản đối dữ dội của dư luận trong nước.
Chưa hết, đầu năm 2013, một vài hình ảnh rò rỉ của cuốn lịch bikini 2013 của Vietjet Air tặng khách hàng và đối tác đã bị tung lên mạng. Đây cũng là bộ ảnh gây nhiều tranh cãi của hãng.
 Lịch ảnh bikini 2013 của VietJet Air. Ảnh: GDVN.
Trước phản ứng dữ dội của dư luận, trả lời quan điểm trên báo GDVN vào tháng 3/2013, đại diện của VietJet Air cho hay, họ hài lòng với bộ lịch: “Lịch của chúng tôi đương nhiên có giấy phép văn hóa chứ. Chúng tôi chưa nhận được bất cứ phản hồi tiêu cực nào từ các cơ quan quản lý cũng như của khách hàng”, vị đại diện này nói.
“Tiếp viên của chúng tôi luôn tươi trẻ, mục tiêu của chúng tôi là mang tới cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, mới mẻ. Cuốn lịch bikini chỉ là một trong rất nhiều những hoạt động thú vị khác của chúng tôi như đám cưới lần đầu tiên trên máy bay, nhảy Keangnam Style tại sân bay trong buổi lễ khai trương, tiếp viên hàng không đóng giả Lady Gaga, Marilyn Monroe để đón chào hành khách...”, đại diện của VietJet Air nhận định thêm.
Năm 2016, bộ lịch bikini Vietjet 2016  tiếp tục được tung ra với dàn người mẫu xinh đẹp của Công ty Venus mặc bikini 2 màu vàng đỏ (màu của máy bay Vietjet) chụp ảnh trong khoang và trước máy bay của hãng.
 Bộ lịch ảnh 2016 của Vietjet.
Bị phạt vì "tổ chức" show diễn bikini Vietjet Air
Không chỉ dừng lại ở việc in lịch, trong năm 2012, trên chuyến bay khai trương đường bay TP HCM - Nha Trang, Vietjet Air từng "gây bão" dư luận khi để nhân viên của hãng trong trang phục áo tắm, nhảy nhót trên lối đi giữa hai hàng ghế trong khoang hành khách của máy bay.
Kết quả, tháng 8/2012, Vietjet Air bị Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) phạt 20 triệu đồng vì đã tổ chức một sự kiện nằm ngoài phạm vi hoạt động được cấp phép của hàng không dân dụng.
Cũng trong năm này, tháng 10/2012, Vietjet Air mời người mẫu Ngọc Quyên đóng giả ca sĩ nổi tiếng thế giới Lady Gaga với nội y đen và áo lưới để chào hành khách cùng vũ đoàn nhảy flashmob ngay trên máy bay.
Tháng 9/2014, hãng hàng không Vietjet Air đã quyết định mời “nữ hoàng đồ lót” Ngọc Trinh và một số người mẫu nổi tiếng của tập đoàn Venus như Linh Chi, Diệu Huyền đến chụp ảnh cùng máy bay Vietjet Air. 
Dù liên tục nhiều năm tung những hình ảnh mỹ nữ bikini gợi cảm như để hướng đến phong cách "hàng không bikini" song đến bây giờ, nhiều khách hàng của VietJet Air vẫn cho rằng không "quen mắt" với những hình ảnh "tế nhị" này. Nhiều người còn cho rằng đây vẫn chỉ là một "chiêu" hút khách chiến lược của hãng hàng không Vietjet Air mà thôi.
Hồng Liên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN