Nhóm bất động sản lại bị chốt lời mạnh

Thị trường có dấu hiệu bán tăng cao sau 14h và tập trung chủ yếu ở việc chốt lời cổ phiếu bất động sản, tuy vậy hồi phục về cuối phiên.
Kết phiên 15/11, VN-Index tăng 3,2 điểm (+0,22%) lên 1.476,57 điểm, HNX-Index tăng 2,65 điểm (+0,6%), UPCoM-Index tăng 1,08 điểm (+0,98%) lên 111,74 điểm.
Về cuối giờ, rổ VN30 có 16 mã giảm và 14 mã tăng giá, trong đó có 1 mã tăng hết biên độ là POW. Ở chiều tăng, HDB đứng ở vị trí thứ 2 khi vượt hơn 3%, MSN, SSI, MWG và VHM cùng tiến hơn 2%, TPB xuất hiện sắc xanh 1%.
Ở chiều ngược lại, NVL và GVR là những mã cùng giảm trên 1%. Nhiều mã hiện sắc đỏ hơn 1%, đó là HPG, VPB, VJC, SAB và TCB.
Nhom bat dong san lai bi chot loi manh mot cach nhanh chong
 
Nhom bat dong san lai bi chot loi manh mot cach nhanh chong-Hinh-2
 Giao dịch cổ phiếu phiên 15/11?
Toàn bộ cổ phiếu công ty chứng khoán kết phiên trên ngưỡng tham chiếu, với loạt mã đóng cửa tím trần như BMS, DSC, APS, HBS, VIG, WSS, ART, AGR, TVS, APG, TVB,...
Ở nhóm nông - lâm - ngư, HAG tiếp tục chuỗi ngày leo dốc khi tăng hết biên độ và đạt mức giá cao nhất trong 3 năm qua. Bên cạnh đó, HNG tiến hơn 4%, ASM vượt 5% và nhiều mã tăng giá ấn tượng khác.
Nhóm cổ phiếu họ FLC dậy sóng với FLC, ROS, ART và KLF xuất hiện sắc tím khi kết phiên, AMD và HAI cũng đã có lúc chạm trần.
Sau 14h, lực cung chốt lời tăng cao tại nhóm cổ phiếu bất động sản khiến nhiều mã "nháy sàn" nhưng ngay sau đó xuất hiện nhịp đẩy lên như DIG, KBC. Riêng HDC không thoát được cảnh giảm sàn khi đóng cửa.
Khối ngoại mua ròng hơn 100 tỷ đồng trên sàn HoSE và bán ròng hơn 77 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VHM, MSN và chứng chỉ quỹ ETF DCVFMVN DIAMOND trên sàn HoSE.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN