Nhận định thị trường trước phiên giao dịch chứng khoán ngày 26/3

HoSE và HNX đã ngắt kết nối với VNDirect và VND đang thực hiện các biện pháp an toàn thông tin, tạm thời chưa xác định được thiệt hại nhưng nhà đầu tư không mua bán được cũng đã gây nhiều ảnh hưởng.
Các thông tin nhận định trước phiên giao dịch chứng khoán hôm nay, 26/3.
Theo đó, hoạt động bán ròng của khối ngoại vẫn tiếp diễn với cường độ khá mạnh khi tỷ giá neo cao, chỉ số DXY tăng. Ngoài ra, thông tin công ty VNDirect và 2 công ty liên quan chưa khắc phục được sự cố đã gây hoang mang dư luận. HoSE và HNX đã ngắt kết nối với VNDirect và VND cũng thực hiện các biện pháp an toàn thông tin, tạm thời chưa xác định được thiệt hại nhưng nhà đầu tư không mua bán được cũng đã gây nhiều ảnh hưởng.
VN-Index kết phiên tạo nến đổ thân đặc với khối lượng duy trì mức cao vượt trung bình 20 phiên cho thấy trong phiên bên bán chiếm ưu thế so với bên mua, xu hướng giảm.
Nhan dinh thi truong truoc phien giao dich chung khoan ngay 26/3-Hinh-2
 Về kỹ thuật giá đang tìm về tiệm cận hỗ trợ quan trọng MA20.
Về kỹ thuật giá đang tìm về tiệm cận hỗ trợ quan trọng MA20 cho thấy xu hướng tăng vẫn đang hiện hữu nhưng cần xác nhận thêm nếu bảo vệ thành công ở ngưỡng này tức 1258. Về mặt các chỉ báo thì MACD & RSI=58 hướng xuống cho thấy bên bán đang mạnh, xu hướng giảm đang hiện hữu.
Theo kỳ vọng tích cực nhất điểm số VN-Index sẽ quay về kiểm định cầu thành công ở vùng hỗ trợ 1.261 - 1.252 để hút hết lực cung bên trên và kết phiên trên 1.258 với thanh khoản duy trì trên 1 tỷ đơn vị cổ phiếu được giao dịch khi đó xu hướng hồi phục sẽ rõ nét. Tích cực điểm số quay lên kiểm định cung ở vùng kháng cự 1.276.
Khuyến nghị hành động: Thị trường sẽ phải gặp điều chỉnh là điều ko tránh khỏi với phân tích và đưa ra nhận định sáng hôm qua, lại mở ra cơ hội cho nhà đầu tư nào chưa mua kịp đợt trước với giá rẻ.
Chúng ta sẽ quan sát tại vùng hỗ trợ lấp gap 1.260 với MA 20 1.258 kết hợp với dòng tiền tổng hợp khung giờ khi xuất hiện đi vào trở lại thì cũng là lúc mình có thể mua gia tăng hoặc mua mới. 
Tú Uyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN