Nhận định giá vàng tuần tới (22-26/7): 67% chuyên gia dự đoán vàng duy trì đà tăng

Wallstreet cho biết 67% chuyên gia dự đoán vàng tăng giá, 25% cho rằng vàng giảm giá.
Theo khảo sát hàng tuần của Kitco News, Wallstreet và Mainstreet thì vàng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng. Kim loại quý này đạt mức cao nhất trong 6 năm sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) hôm thứ 5 điều chỉnh chính sách ôn hòa.
Phil Goldnn - Nhà phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures cho biết, giá vàng sẽ không dừng lại.
Theo ông, một loạt các bình luận ôn hòa của các quan chức Fed, cùng với căng thẳng địa chính trị gia tăng với Iran, sẽ giữ vàng trên đà tăng trưởng tích cực.
12 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Wall St.. Tổng cộng có 8 người tương đương 67%, dự đoán giá vàng sẽ cao hơn. Có 3 phiếu, hoặc 25%, cho rằng vàng sẽ được giao dịch ở mức thấp hơn. Trong khi 1 người dự đoán giá vàng đi ngang.
Trong 643 người được khảo sát tại cuộc thăm dò trực tuyến trên Main St. ,tổng cộng có 477 người, tương đương 74%, nghĩ vàng tăng giá. 96 người, hoặc 15%, dự đoán vàng sẽ giảm. 11% còn lại cho rằng vàng không tăng không giảm.

 
Trong cuộc khảo sát gần đây, Main St. đưa ra nhận định vàng sẽ tăng giá trong tuần tới.
Hợp đồng tương lai vàng Comex tháng 8 đã giao dịch cao hơn 16,80 USD/ounce trong tuần cho đến nay ở mức 1.429 USD /ounce.
Charlie Nedoss - Chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures, dự đoán vàng tăng giá sau khi kim loại trên đà tăng trưởng khi tiếp nhận tín hiệu từ Chủ tịch Fed về việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản . 
 Adrian Day - Chủ tịch và giám đốc điều hành của quản lý tài sản của Adrian Day nghĩ thị trường sẽ không thay đổi trong tuần tới : "Thị trường vàng có kỳ vọng cao cho cuộc họp tiếp theo của Fed vào cuối tháng và có giá khá cao".
Day cho biết thêm: "Vì vậy, nó có thể sẽ không thay đổi hoặc thậm chí giảm hơn một tí và có thể giảm mạnh nếu Fed không đáp ứng được kỳ vọng về quy mô cắt giảm lãi suất".
"Tuy nhiên, vượt xa điều đó, chúng tôi rất lạc quan, với vàng được hỗ trợ bởi dòng tiền dễ dàng liên tục và định giá cổ phiếu đang không được tốt", ông kết luận.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN