Nhận định chứng khoán tuần tới: VN-Index có thể tiến lên vùng cản trung hạn quanh mốc 1.000 điểm

Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch với tính chất củng cố để hấp thụ lượng cổ phiếu chốt lãi T+3.
Phiên cuối tuần qua, chứng khoán có đà tăng mạnh dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu Vingroup và ngân hàng.
Thanh khoản tuy giảm nhẹ so với phiên hôm thứ 5 nhưng vẫn ở mức cao so với các phiên đầu tuần, độ rộng thị trường phiên này chỉ ở mức trung tính và khối ngoại tiếp tục chuỗi mua ròng.
Chốt phiên cuối tuần, chỉ số VN-Index tăng 4,58 điểm lên 975,34 điểm, trong khi chỉ số VN30 chỉ tăng nhẹ 0,51 điểm đạt 880,23 điểm.
Hệ số tăng/giảm phiên này chỉ ở mức trung tính, toàn thị trường ghi nhận 152 mã tăng/155 mã giảm, ở rổ VN30 cũng có 12 mã tăng/11 mã giảm giá.
Thanh khoản phiên này tuy giảm so với phiên bùng nổ hôm thứ 5 nhưng vẫn giữ được mức cao, đạt 2.700 tỷ đồng so với mức 2.985 tỷ đồng ngày thứ 5.
Về giao dịch khối ngoại, họ tiếp tục mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 95 tỷ đồng.
Nhan dinh chung khoan tuan toi: VN-Index co the tien len vung can trung han quanh moc 1.000 diem
Dự báo chứng khoán tuần tới với nhiều lạc quan.
Theo Công ty chứng khoán Bản Việt, thị trường có triển vọng hơn khi dòng tiền vẫn được duy trì ở mức cao so với bình quân 2 tuần vừa qua.
Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt qua vùng cản có sự có mặt của cả 2 đường trung bình (MA50 và MA100).
Phía trước thị trường đang là ngưỡng cản nhỏ ở 978,3 điểm ứng với mức Fibonacci 23,6%, nếu vượt qua ngưỡng kháng cự này thị trường có thể trở lại đỉnh tháng 5, trong khi đó khu vực phía dưới (960 điểm) là vùng tích lũy, do vậy các nhịp rung lắc (điều chỉnh) là cơ hội để mở vị thế mới.
Quan điểm kỹ thuật: Tín hiệu kỹ thuật Tích cực cả trong ngắn hạn và trung hạn của VN-Index được củng cố với hỗ trợ hiện nằm tại 973 điểm và kháng cự gần nhất tại 980 điểm.
VN30 và HNX-Index cũng giữ tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn ở mức Tích cực, trong khi tín hiệu trung hạn lần lượt ở trạng thái Trung tính và Tiêu cực với kháng cự tại 890 điểm và 105 điểm.
Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch với tính chất củng cố để hấp thụ lượng cổ phiếu chốt lãi T+3. Vùng 980 điểm có thể đóng vai trò là kháng cự, thúc đẩy áp lực bán để VNIndex kiểm định lại sự vững chắc của ngưỡng hỗ trợ MA100 tại 973 điểm.
Trong trường hợp VN-Index có thể trụ vững trên hỗ trợ này sau một vài phiên tích lũy, xu thế tăng điểm sau đó sẽ có sắc xuất cao hơn và chỉ số sàn HOSE có thể sẽ tiến lên vùng cản trung hạn mới quanh mốc 1.000 điểm.
Điểm nhấn thị trường phiên cuối tuần trước: Thị trường tăng nhẹ, với VHM và VRE dẫn dắt
Chỉ số VN-Index đã chốt phiên tăng 0,2% vào phiên hôm nay. Tính chung cả tuần, chỉ số đã tăng 2,7%. Đây là tuần tăng điểm mạnh nhất của chỉ số trong gần 2 tháng qua.
* Cổ phiếu các công ty con niêm yết của Vingroup có một phiên giao dịch tích cực. Công ty mẹ VIC (+0,2%) cũng tăng. VHM (+1,2%) là mã mang lại nhiều điểm nhất cho chỉ số và từ Thứ Năm tuần trước đến nay đã tăng gần 11%. VRE (+2,9%) đạt mức cao nhất 6 tuần qua.
* KBC (+2,3%) tăng hơn 8% tính chung cả tuần.
* Trong số các cổ phiếu khiến chỉ số giảm mạnh nhất có EIB (-1,6%), DHG (-1,9%) và HDB (-0,9%).
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN