Ngoài thép, Hòa Phát còn dẫn đầu miền Bắc về sản lượng trứng gà

Sản lượng trứng gà của Hòa Phát đã dẫn đầu trong số các doanh nghiệp cung cấp trứng gà phía Bắc với sản lượng 450.000 quả/ngày.

CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) cho biết, chỉ sau 1 thời gian ngắn gia nhập thị trường, tính đến 15/9/2019, sản lượng trứng gà của Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát đã dẫn đầu trong số các doanh nghiệp cung cấp trứng gà phía Bắc với sản lượng 450.000 quả/ngày.

Ngoai thep, Hoa Phat con dan dau mien Bac ve san luong trung ga

Trứng gà thương phẩm của Hòa Phát.

Hòa Phát cho biết, trứng gà Hòa Phát có nguồn gốc từ giống gà siêu trứng Hyline Brown nhập khẩu trực tiếp từ trang trại Anh, Úc. Trứng có màu nâu, thon dài, giá trị dinh dưỡng cao.

Hiện nay, Hòa Phát bán trứng cho các đại lý lớn của Hà Nội, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ.

Ngoài ra, công ty còn bán gà giống cho các trang trại. Giai đoạn 1 của dự án, Gia cầm Hòa Phát sẽ cung cấp 160 triệu trứng/năm, dự kiến khi giai đoạn 2 hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ cung cấp khoảng 300 triệu trứng/năm ra thị trường.

Điều này nhằm hiện thực hóa chiến lược của Hòa Phát trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm là cung cấp trên 300 triệu trứng gà sạch, chất lượng cao mỗi năm cho thị trường từ năm 2020.

Thực tế, Hòa Phát nổi danh trên thị trường với thương hiệu thép hơn là trứng gà. Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội thép Việt Nam (VSA), tính chung 8 tháng đầu năm 2019, các doanh nghiệp ngành ống thép sản xuất 1,58 triệu tấn, giảm nhẹ so với năm trước. Tuy nhiên hoạt động bán hàng lại tăng nhẹ với sản lượng đạt 1,6 triệu tấn.

Trong đó, sản lượng bán hàng Công ty Ống thép Hòa Phát đạt 489.100 tấn, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tại thị trường trong nước, trên 50% sản lượng ống thép Hòa Phát được tiêu thụ ở khu vực miền Trung và miền Nam, còn lại là miền Bắc và xuất khẩu. 8 tháng vừa qua, Công ty xuất khẩu 11.100 tấn tới nhiều thị trường như Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Ấn Độ, Úc và Mỹ La tinh.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN