Ngân hàng tung nhiều gói lãi suất ưu đãi cho cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tín dụng dường như đã phần nào chậm lại. Đồng thời, cơ cấu tín dụng tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tập trung vốn cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hay các cá nhân đầu tư kinh doanh...
Tín dụng tính đến cuối tháng 3/2022 đã tăng mạnh 5,1% so với cuối 2021, tương đương mức 15,9% so với cùng kỳ, trong đó dòng vốn cho vay vào lĩnh vực bất động sản chiếm khoảng 18 - 20% tổng tín dụng.
Với việc Chính phủ siết chặt hơn các hoạt động trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp và cho vay lĩnh vực bất động sản, khả năng tăng trưởng tín dụng có thể bị ảnh hưởng trong thời gian tới.
Trong bối cảnh đó, mặc dù NHNN chưa công bố số liệu tăng trưởng tín dụng trong tháng 4 nhưng SSI Resrearch cho rằng tín dụng dường như đã phần nào chậm lại. Đồng thời, cơ cấu tín dụng tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tập trung vốn cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh, bổ sung vốn lưu động, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hay các cá nhân...
Điển hình như Vietcombank vừa đồng loạt triển khai các chương trình lãi suất ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (doanh nghiệp SME) vay vốn từ 1/4/2022. Theo đó, khách hàng cá nhân vay mua bất động sản, mua xe ô tô, vay tiêu dùng…với lãi suất ưu đãi chỉ từ: 6,79%/năm trong 6 tháng đầu tiên với các khoản vay từ 12 tháng trở xuống; 6,99%/năm trong 6 tháng đầu tiên với các khoản vay trên 12 đến 24 tháng; 7,29%/năm trong 12 tháng đầu tiên với các khoản vay trên 24 tháng.
Còn đối với khoản vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh vay bổ sung vốn lưu động với mức lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ: 5,5%/ năm đối với khoản vay dưới 6 tháng; 6,1%/ năm đối với khoản vay từ 6 đến 9 tháng; 6,6% với khoản vay từ 10 đến 12 tháng. 
Ngan hang tung nhieu goi lai suat uu dai cho ca nhan, doanh nghiep nho va vua
 
Hay vừa mới đây, Shinhan Việt Nam cũng tung gói vay mới với lãi suất và hạn mức cho vay hấp dẫn dành cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ. 
Theo đó, với sản phẩm vay bổ sung vốn lưu động có 3 gói gồm: Vay lãi suất 5,8%/năm, cố định 3 tháng; Gói vay lãi suất 6,2%/năm, cố định 6 tháng; Gói vay lãi suất 6,85%/năm, cố định 9 tháng tính trên dư nợ thực tế. Sản phẩm này có hạn mức tài trợ lên đến 100% nhu cầu vốn lưu động, thời gian trả nợ cho từng khế ước nhận nợ lên đến 9 tháng và miễn hoàn toàn phí trả nợ trước hạn.
Đối với sản phẩm vay vốn đầu tư kinh doanh, gói vay lãi suất 6,85%/năm, cố định 12 tháng; Gói vay lãi suất 7,15%/năm, cố định 24 tháng; Gói vay lãi suất 7,25%/năm, cố định 36 tháng tính trên dư nợ thực tế. Sản phẩm này có hạn mức cho vay lên đến 80% nhu cầu vốn, thời gian trả nợ 15 năm và phí trả nợ trước hạn cũng được miễn hoàn toàn từ năm thứ 3 trở đi.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN