Navico 'rót' thêm 38 tỷ đồng vào Amicogen Nam Việt

Ông Doãn Tới, CEO ANV sẽ đại diện 80% tổng góp vốn và ông Lê Minh Tuấn đại diện 20% còn lại.
HĐQT CTCP Nam Việt (Navico, ANV) vừa thông qua Nghị quyết góp vốn bổ sung 38 tỷ đồng vào Công ty TNHH Amicogen Nam Việt. Theo đó, ông Doãn Tới, CEO ANV sẽ đại diện 80% tổng góp vốn và ông Lê Minh Tuấn đại diện 20% còn lại.
Đồng thời, ANV cử ông Lê Minh Tuấn và ông Nguyễn Trọng Hữu lần lượt vào vị trí người đại diện theo pháp luật và kế toán trưởng công ty Amicogen Nam Việt. 
Công ty TNHH Amicogen Nam Việt được thành lập để xúc tiến dự án Liên doanh giữa Amicogen và Navivo vào tháng 3/2020 với vốn điều lệ 46.48 tỷ đồng. Trong đó, Navico góp 50% vốn và phần còn lại do Công ty TNHH Đại Tây Dương góp.
Liên doanh Amicogen và Navico đặt tham vọng cung cấp các sản phẩm giá trị gia tăng C&G đầu tiên cho thị trường Việt Nam vào năm 2022.
Navico 'rot' them 38 ty dong vao Amicogen Nam Viet
 
Trong báo cáo về ANV, SSI Research cho biết trong tháng 8, ANV sẽ xuất khẩu 5 container cá tra sang Mỹ với giá xuất khẩu 5 USD/kg (bằng mức giá xuất khẩu của VHC ) và cao hơn giá bán bình quân trong nửa đầu năm của doanh nghiệp là 2,9 USD/kg). ANV cũng đặt mục tiêu dài hạn chiếm 10% thị phần nhập khẩu cá tra của Mỹ.
Theo ước tính của SSI, thị trường Mỹ sẽ chiếm lần lượt khoảng 7% và 9% doanh thu và lợi nhuận ròng năm 2022 của ANV. Sang năm 2023, thị trường này có thể chiếm tới 16% doanh thu hàng tháng của ANV.
Tuy nhiên, hàng tồn kho cá tại Mỹ đang ở mức cao và nhu cầu thấp hơn dự kiến do ảnh hưởng lạm phát, giá cá tra tại đây có thể đã đạt đỉnh vào quý 2/2022.
Đồng thời, chi phí vận chuyển sang thị trường này khá cao, tỷ lệ chi phí vận chuyển trên doanh thu gần 7% trong khi trước dịch bệnh COVID-19 chỉ khoảng 1%.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN