Mùng 3 Tết: Bún riêu, bún ốc vỉa hè Hà Nội tấp nập, “bình ổn giá”

(Vietnamdaily) - Mặc dù là những ngày Tết nhưng các hàng bún riêu, bún ốc vỉa hè Hà Nội đã rất tấp nập, giá phải chăng phục vụ du khách và người dân thưởng thức dịp Tết Mậu Tuất 2018.
  • Trái ngược với vẻ vắng lặng, yên ả của những con phố, tuyến đường vào sáng đầu năm mới Mậu Tuất 2018, nhiều hàng quán vỉa hè kinh doanh bún riêu, ốc nho nhỏ vẫn tấp nập đông vui.
  • Đi dọc những con phố cổ như Hàng Điếu, Hàng Mã hay Hàng Chỉ,...các quán bún riêu cua và bún ốc thu hút được nhiều thực khách nhất trong những ngày đầu năm mới.
  • Theo chia sẻ của chị Hạnh Hoa (Kim Mã - Hà Nội) do sợ tăng cân, cũng một phần do ngấy các món ăn ngày Tết mà nhà nào cũng có, từ trưa mùng 2 Tết chị đã đi dạo phố tìm bằng được hàng bún riêu để thưởng thức.
  • Cũng theo chị Hoa Hạnh, giá bún riêu dịp Tết chỉ dao động từ 35 - 50 ngàn/ bát. Đây là cái giá chấp nhận được bởi ngày Tết giá thực phẩm tăng cao hơn so với bình thường nên việc đội giá từng bát bún rơi vào trong phạm vi cho phép.
  • Còn trên con phố Hàng Điếu, bên cạnh những quán bún riêu, bún ốc thì những quán bún mọc dọc mùng cũng được người dân mở ra và thu hút được rất nhiều thực khách cả Tây lẫn Ta.
  • Theo chia sẻ của anh Hiếu chủ một quán bún dọc mùng trên phố Hàng Điếu cho biết, để có được những bát bún ngày Tết, quán của đã phải chuẩn bị sẵn lượng thực phẩm từ mấy ngày trước.Nếu để sát hay đúng dịp Tết mới nhập thì bán hàng sẽ không có lãi mấy dù giá bán đã tăng mạnh.
  • "Bán hàng những ngày Tết này thích lắm. Chỉ mới mùng 2 thôi mà khách đã tấp nập. Anh phải huy động cả nhà ra để phục vụ khách hàng. Lường trước được lượng khách sẽ đông nên gia đình anh chỉ đóng cửa nghỉ ngơi ngày mùng 1 còn từ mùng 2 Tết đã mở hàng đón khách" Anh Hiếu cho biết thêm.
  • Ngoài bún riêu và bún ốc, các quán bánh cuốn nóng, quán phở cũng khá hút khách ngày đầu xuân. Giá mỗi đĩa bánh cuốn, mỗi bát phở tăng từ 5.000 đến 10.000 đồng so với ngày thường.
  • Một đĩa bánh cuốn nóng có thêm một lát chả, trên phố Đội Cấn ngày thường bán 20.000 đồng/đĩa, ngày mùng 1 Tết là 25.000 đồng/đĩa có đủ chả và trà đá thì miễn phí.
  • Còn tại địa điểm thu hút người dân đi lễ đầu năm đông như phủ Tây Hồ, các hàng ăn bán hàng "sướng tay", các chủ cửa hàng tại đây ngay từ đầu đã được cơ quan chức năng của phường quán triệt không được bán phá giá, chặt chém khách gây mất trật tự trị an.
  • Chia sẻ với PV Kiến Thức, chị Hằng chủ quán bún riêu, bánh tôm tại cửa phủ Tây Hồ chia sẻ: "Dịp này khách đông nên nhà mình phải huy động thêm giúp việc để chạy bàn. Vì cửa hàng bán ở đây lâu rồi nên du khách cũng quen nhà và khỏi lo về giá. Bán giá cao hơn so với ngày thường nhưng chất lượng nhà chị vẫn phải sạch sẽ vì mình còn kinh doanh dài hơi chứ không chộp giật như quán khác".
  • Những mẻ ốc được các chủ hàng thu gom từ nhiều ngày trước Tết để phục vụ cho người dân ăn uống dịp đầu năm mới Mậu Tuất 2018.

    Mời quý độc giả xem clip Bún riêu cua bạch tuộc - Nguồn: SChannel.
Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN