Lãnh đạo nhóm Thành Công từ nhiệm sau khi rút vốn khỏi Eximbank

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) vừa thông báo về việc nhận được đơn từ nhiệm của thành viên HĐQT.
 
Theo đó, ngày 24/10, bà Lê Hồng Anh - Thành viên HĐQT và ông Đào Phong Trúc Đại - Thành viên HĐQT độc lập đã có đơn từ nhiệm khỏi HĐQT Eximbank vì lý do cá nhân.
Được biết, bà Lê Hồng Anh và ông Đào Phong Trúc Đại được bầu vào HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 của Eximbank tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên ngày 15/2/2022. Hai nhân sự này đại diện cho nhóm cổ đông của Tập đoàn Thành Công.
Bà Lê Hồng Anh là phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính kế toán của Tập đoàn Thành Công, Chủ tịch HĐQT CTCP Thành Công Phạm Hùng, chủ tịch HĐTV Công ty TNHH TCG Land.
Lanh dao nhom Thanh Cong tu nhiem sau khi rut von khoi Eximbank
 Các nhân sự thuộc nhóm Thành Công từ nhiệm khỏi EIB.
Ngoài ra, bà Lê Hồng Anh còn được biết là vợ ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Thành Công Group, bà cũng đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT tại CTCP Thành Công, đồng thời bà vừa là em chồng của người quản lý Hợp tác xã cổ phần Thành Công.
Trong khi đó, ông Đào Phong Trúc Đại là Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư PV-Inconess, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc tài chính CTCP Phát triển Khu công nghiệp Việt Hưng.
Trước đó, các tổ chức có liên quan đến bà Lê Hồng Anh và Thành Công Group đã thoái xong tổng cộng hơn 117,6 triệu cp EIB. Các giao dịch này đều được thực hiện theo phương thức thỏa thuận, trong thời gian từ ngày 7-31/10 với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN