Làn sóng thoái vốn của người thân lãnh đạo Pomina vẫn chưa dừng lại

Trong giai đoạn ngày 26/2 - 22/3, bà Nguyễn Thị Tuyết, vợ ông Đỗ Xuân Chiểu – Thành viên HĐQT Thép Pomina (POM), bán ra 2.86 triệu cp trong số 8.16 triệu cp đã đăng ký trước đó. 

Lan song thoai von cua nguoi than lanh dao Pomina van chua dung lai

Sau giao dịch này, bà Tuyết tiếp tục đăng ký bán 5.3 triệu cp còn lại từ ngày 28/03 đến 26/04. Nếu giao dịch thành công, bà sẽ không còn sở hữu cổ phiếu nào của hãng thép này.
Tương tự, bà Đỗ Thị Kim Ngọc, em gái Chủ tịch Đỗ Duy Thái, đã bán 33,652 cp vào ngày 04/03. Sau giao dịch, bà Ngọc còn sở hữu 2.36 triệu cp (tương đương 0.84% vốn).
Thực tế, làn sóng thoái vốn của nhóm người thân lãnh đạo Pomina đã bắt đầu từ cuối năm 2023 và đến nay, tổng lượng cổ phiếu bán ra đã lên hơn 37 triệu cp.
Mục đích của các giao dịch thoái vốn này là để trả nợ cho nhà cung cấp, theo chia sẻ của Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sĩ tại cuộc họp bất thường diễn ra vào đầu tháng 3/2024.
Cũng tại cuộc họp này, Pomina tiết lộ kế hoạch tái cấu trúc toàn diện với sự tham gia của nhà đầu tư chiến lược mới. Tuy nhiên, danh tính của nhà đầu tư mới vẫn chưa được tiết lộ do còn đang đàm phán.
Tiết lộ đôi chút về nhà đầu tư mới, Chủ tịch Đỗ Duy Thái cho biết đây là tập đoàn có hệ sinh thái lớn và hoạt động rất gần với ngành thép.
“Khi chọn nhà đầu tư chiến lược, chúng tôi cân nhắc khá nhiều khía cạnh, mang lại giá trị gia tăng cho công ty. Đó là mục tiêu chính. Chắc chắn rằng chúng tôi phải chọn nhà đầu tư phải cùng văn hoá công ty và có tính chính trực, và quan trọng nhất là có thể mang lại giá trị gia tăng cho công ty”, Chủ tịch Thái cho biết.
Theo Vũ Hạo/FILI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN