KSA: Cổ phiếu dính dáng thao túng một thời sắp bị 'xoá sổ'

Hơn 93 triệu cp KSA sẽ chính thức bị hủy đăng ký giao dịch vào ngày 25/2. 
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa thông báo về việc hủy đăng ký giao dịch đối với cổ phiếu của CTCP Công nghiệp Khoáng sản Bình Thuận (KSA).
Cụ thể, hơn 93 triệu cp KSA sẽ chính thức bị hủy đăng ký giao dịch vào ngày 25/2. Ngày giao dịch cuối cùng trên UPCoM là 24/2.
Lý do rời sàn là do KSA hủy tư cách công ty đại chúng theo thông báo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
KSA: Co phieu dinh dang thao tung mot thoi sap bi 'xoa so'
 
Trong quá khứ, cổ phiếu KSA gây sự chú ý trong giới đầu tư do lùm xùm liên quan đến hành vi thao túng giá cổ phiếu của Ban Lãnh đạo.
Theo đó, Nguyên Chủ tịch KSA - bà Phạm Thị Hinh đã chỉ đạo, lập nhiều tài khoản liên tục thực hiện mua, bán cổ phiếu KSA nhằm tạo ra cung, cầu giả tạo trên thị trường chứng khoán để thu hút các nhà đầu tư.
Trong thời gian từ ngày 11/12/2015-8/7/2016, hành vi của Phạm Thị Hinh cùng đồng phạm đã gây thiệt hại cho 1.496 nhà đầu tư tham gia giao dịch cổ phiếu KSA với tổng thiệt hại hơn 8 tỷ đồng.
Ngoài ra, 3 CTCK gồm Mirae Asset, Phú Hưng, CTCK Dầu khí cho vay margin cũng bị thiệt hại 761 triệu đồng.
Đến kỳ ĐHĐCĐ thường niên 2018 của KSA diễn ra vào tháng 9/2018 thì bà Hinh đã từ nhiệm chức Chủ tịch. Sau đó HĐQT cũng thống nhất đơn từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của bà Hinh.
Trước Đại hội diễn ra 2 ngày, bà Hinh đã có tâm thư tố giác nhóm đối tượng "đục nước béo cò". Theo bà Hinh, mục đích của nhóm này là chia rẽ nội bộ Công ty, gây mất đoàn kết, mất phương hướng, niềm tin của các nhà đầu tư để rồi họ "đục nước béo cò" liên kết với một số cá nhân và công ty chứng khoán thu gom cổ phiếu với giá rẻ nhằm chiếm quyền, thâu tóm Công ty như họ đã từng làm với chính cổ phiếu KSA trước đây và một số công ty khác.
Với hành vi đó, đến tháng 5/2020, Tòa đã tuyên án phạt bà Hinh 18 tháng tù.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN