Kinh Bắc của đại gia Đặng Thành Tâm sẽ thoái vốn tại công ty liên kết tại Huế

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) thông qua việc chuyển nhượng 100% cổ phần tại CTCP Đầu tư Sài Gòn Huế.
Theo đó, KBC thông qua kế hoạch chuyển nhượng hơn 9,8 triệu cổ phiếu tại CTCP Đầu tư Sài Gòn Huế. Kinh Bắc cho biết doanh nghiệp giao cho Ban Tổng giám đốc đàm phán, quyết định giá bán.
Đầu tư Sài Gòn Huế được thành lập ngày 9/10/2007, vốn điều lệ hiện tại là 350 tỷ đồng, doanh nghiệp hoạt động chủ yếu là đầu tư, xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng trong và ngoài khu công nghiệp, khu dân cư đô thị, khu tái định cư, khu nhà ở công nhân; xây dựng công tình công nghiệp và dân dụng, giao thông, công trình điện đến 35kV.
Được biết, tính tới 30/9/2020, Kinh Bắc đang sở hữu 28,1% vốn điều lệ tại Đầu tư Sài Gòn Huế, tương ứng hơn 9,8 triệu cổ phiếu với giá trị gần 202 tỷ đồng.
Kinh Bac cua dai gia Dang Thanh Tam se thoai von tai cong ty lien ket tai Hue
 
Năm 2020 do đại dịch Covid-19, nền kinh tế thế giới nói chung bị ảnh hưởng rất lớn dẫn tới suy giảm tăng trưởng. Nhiều nền kinh tế tăng trưởng âm. Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng. Các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có KBC trong năm 2020 cũng chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề.
Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch KBC cho biết nhờ việc kiểm soát tốt đại dịch mà uy tín của Việt Nam được nâng lên. Các nhà đầu tư nước ngoài ồ ạt chuyển hướng đầu tư vào Việt Nam. Những lợi thế và những điều kiện tích cực đã giúp KBC thu được kết quả thu hút đầu tư ngoạn mục trong quý 4.
Theo đó, Công ty đã ký được hàng loạt hợp đồng cho thuê đất với tổng diện tích 150ha, tổng giá trị 150 triệu USD.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN