Khối ngoại âm thầm gom hàng giữa lúc VN-Index mất thêm 26 điểm

Sau 14h, hàng loạt nhóm ngành ngân hàng, bất động sản, thép bị bán mạnh khiến hàng loạt mã giảm sâu, thậm chí giảm sàn.
 
Kết phiên giao dịch 19/4, chỉ số VN-Index giảm mạnh 26,15 điểm (-1,83%) xuống 1.406,45 điểm. Các chỉ số khác như HNX-Index cũng giảm 2,59% xuống 392,69 điểm và UPCoM-Index giảm 1,72% xuống 108,32 điểm.
Số mã giảm trên cả 3 sàn chiếm áp đảo với 760 mã giảm, bao gồm 164 mã giảm sàn, áp đảo hoàn toàn so với 298 mã tăng. Dù thị trường giảm mạnh nhưng thanh khoản vẫn khá thấp, giá trị giao dịch 3 sàn chỉ đạt gần 26.000 tỷ đồng.
Ở nhóm Bluechips, nhiều cổ phiếu lớn như BVH, GAS, FPT, MSN, REE, VIC, VNM, SAB, HVN, MWG, VHM, POW… cũng đồng loạt giảm khiến thị trường thiếu đi lực đỡ. Chỉ còn 3 cổ trong VN30 giữ được sắc xanh như VJC, HPG, KDH.
Khoi ngoai am tham gom hang giua luc VN-Index mat them 26 diem
 
Khoi ngoai am tham gom hang giua luc VN-Index mat them 26 diem-Hinh-2
 Chứng khoán lại có thêm phiên đỏ lửa.
Hàng loạt nhóm ngành ngân hàng, bất động sản, thép bị bán mạnh khiến hàng loạt mã giảm sâu, thậm chí giảm sàn.
Các cổ phiếu có tính đầu cơ cao như "họ FLC", "họ DNP", "họ Apec", "họ Louis" cũng bị bán mạnh với nhiều cổ phiếu giảm sàn "trắng bên mua".
Chiều ngược lại, nhóm dầu khí giao dịch có phần khởi sắc với nhiều mã đóng cửa trong sắc xanh như PGC, PGS, PGD, PVC, PVD, PVT.
Bên cạnh đó, nhóm phân bón cũng thu hút dòng tiền khá tốt với DCM, DPM, BFC, LAS, VAF tăng điểm.
Điểm tích cực là khối ngoại mua ròng 278 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực mua tập trung vào các cổ phiếu như DPM, GEX, KBC, DCM, NLG…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN