Khi nào tuyên án vụ ly hôn của vợ chồng ông Vũ?

Tại phiên xét xử chiều 25/2, VKS đề nghị tòa giải quyết ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo theo nhu cầu của hai bên. HĐXX sẽ nghị án dài ngày và tuyên án vào 1/3.
Sau thời gian tạm nghỉ, chiều 25/2, TAND TP HCM tiếp tục mở phiên xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Cả ông Vũ và bà Thảo đều có mặt tại tòa lúc 14h00. Mở đầu phiên tòa, HĐXX hỏi về các vấn đề công nợ. Cả nguyên đơn và bị đơn cho biết vẫn giữ nguyên quan điểm không đề nghị giải quyết.
Về việc cấp dưỡng nuôi con, 10 tỷ đồng/năm/4 người con, ông Vũ cho biết việc cấp dưỡng đến thời điểm nào và kết thúc khi nào đều do bà Thảo quyết định.
Khi nao tuyen an vu ly hon cua vo chong ong Vu?
 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại tòa chiều 25/2. Ảnh: Zing. 
Đáp lại, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bà yêu cầu cấp dưỡng từ 2013 cho tới khi con học xong đại học, ông Vũ đồng ý.
Liên quan đến số tiền số tiền khoảng 2.102 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng, hiện chưa đảm bảo về tố tụng nên VKS chưa có đủ cơ sở vững chắc để giải quyết.
Đối với các bất động sản, VKS đề nghị giải quyết theo phương án mà bị đơn đưa ra.
VKS đánh giá việc giao con cho bà Thảo là phù hợp. Việc cấp dưỡng cho các con đã được hai bên thỏa thuận nên kiểm sát viên đề nghị tòa ghi nhận.
Về quan hệ hôn nhân, VKS đề nghị tòa giải quyết ly hôn theo nhu cầu của hai bên.
Khi nao tuyen an vu ly hon cua vo chong ong Vu?-Hinh-2
 Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết có thể cấp dưỡng cho các con đến bất cứ thời điểm nào. Ảnh: Zing.
Đối với việc chia khối tài sản của Trung Nguyên, VKS đánh giá, theo quy định tại Luật Hôn nhân gia đình, tài sản chung của vợ chồng là tài sản chung hợp nhất, nếu không thỏa thuận được thì tài sản chia đôi, có tính đến công sức của vợ chồng trong việc tạo lập khối tài sản chung, xét lỗi của mỗi bên...Tài sản chung chia bằng hiện vật, nếu không chia bằng hiện vật thì chia bằng giá trị.
Xét công sức đóng góp, xét ông Vũ thành lập công ty, bà Thảo cho rằng bà có góp tiền nhưng không có chứng cứ chứng minh tại tòa, bà Thảo cũng đề nghị chia cho ông Vũ nhiều hơn 100 tỷ đồng. Về vai trò, bà Thảo vừa chăm sóc con cái, tham gia công ty, được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc. Từ những lẽ này, VKS đề nghị HĐXX phân chia tỷ lệ phù hợp, không ảnh hưởng hoạt động bình thường tại các công ty.
HĐXX tuyên bố kéo dài thời gian nghị án và sẽ tuyên án vào ngày 1/3/2019.
Trong 2 ngày xét xử trước đó, hai bên đã có những tranh cãi xoay quanh vấn đề con cái và tài sản. Về phần con cái, ông Vũ đồng ý để bà Thảo chăm sóc cả 4 người con vì "tôn trọng quyền quyết định của chúng". Ông Vũ và bà Thảo thống nhất phương án cấp dưỡng cho các con 10 tỷ đồng/năm.
Về bất động sản, nguyên đơn và bị đơn đồng ý chia theo tỷ lệ 5:5. Theo đó, bà Thảo sẽ nhận 7 nhà đất đang quản lý có giá trị hơn 375 tỷ đồng. Còn ông Vũ nhận 6 bất động sản do ông quản lý với tổng giá trị hơn 350 tỷ đồng. Số tiền chênh lệch 25 tỷ đồng, luật sư đề nghị bà thanh toán lại cho ông Vũ 12,5 tỷ. Như vậy, mỗi người sẽ nhận được 362,5 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Thảo sẽ được sở hữu căn nhà trên đường Tú Xương (quận 3).
Với tiền, vàng, ngoại tệ trị giá 2.102 tỷ tại các ngân hàng, ban đầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ yêu cầu tách toàn bộ tài sản ra giải quyết thành vụ án khác. Sau nhiều lần thay đổi, ông đề nghị chia tài sản này theo tỷ lệ 7:3. Ông Vũ hưởng 70% tương đương 1.472 tỷ đồng, bà Thảo hưởng hơn 880 tỷ. Phần này, bà Thảo không đồng ý đưa vào giải quyết trong cuộc ly hôn.
Với 7 công ty, bà Thảo đề nghị được chia cổ phần. Cụ thể, với Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên, bà yêu cầu được hưởng 51% cổ phần; 15% cổ phần tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên và 7,5% cổ phần tại Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên - G7. Về tỷ lệ này, ông Vũ không đồng ý. Ông đề nghị chia 7:3.
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN