Khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào cây ATM ở Hà Nội

Các cây ATM rút tiền tự động ở nhiều khu vực quanh nội thành Hà Nội đang bị bám bụi, bẩn đen xì nhưng không được lau dọn khiến nhiều người lo ngại trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Khach rua tay sat khuan truoc khi vao cay ATM o Ha Noi
Theo khảo sát của PV Kiến Thức, hiện nhiều người dân ở Hà Nội đang tỏ lo ngại về việc hàng loạt cây ATM được đặt tại nhiều địa điểm ở thành phố bị bụi bẩn, nhưng không được lau dọn, nhất là ở thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV) đang diễn biến hết sức phức tạp. (Ảnh: Nhiều cây ATM trên đường Điện Biên Phủ, Hà Nội). 

Khach rua tay sat khuan truoc khi vao cay ATM o Ha Noi-Hinh-2
 Trước đây, tại điểm cây ATM nằm trên đường Điện Biên Phủ (Hà Nội) đều có rất nhiều người đến rút tiền. Tuy nhiên, trong những ngày qua lượng khách đến đây đều thưa vắng vì mọi người lo ngại virus Corona.

Khach rua tay sat khuan truoc khi vao cay ATM o Ha Noi-Hinh-3
Điều đáng chú ý, thời điểm này người dân ở Hà Nội mỗi khi ra đường hay đến những khu phố đông người, ngay cả đi thang máy cũng đều đeo khẩu trang kín miệng, hoặc mang theo nước rửa tay khô diệt khuẩn để phòng ngừa lây nhiễm nCoV. Tuy nhiên, tại một số cây ATM nằm trên đường Điện Biên Phủ đang rơi vào tình trạng bụi bẩn bám đen xì, không được lau dọn. Chính vì này khiến nhiều người lo ngại virus nCoV.

Khach rua tay sat khuan truoc khi vao cay ATM o Ha Noi-Hinh-4
Từ bề mặt cho đến các dãy số trên một cây ATM nằm trên đường Điện Biên Phủ gần như bám bụi bẩn đen xì, không có dấu hiệu được lau chùi.

Khach rua tay sat khuan truoc khi vao cay ATM o Ha Noi-Hinh-5
 Chị L. (33 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Cây ATM bẩn quá, khi mà dịch bệnh corona đang diễn biến phức tạp để như này rất nguy hiểm. Nhất là khu vực này lại có đông khách du lịch ghé thăm...".

Khach rua tay sat khuan truoc khi vao cay ATM o Ha Noi-Hinh-6
 Hình ảnh nhem nhuốc, đen xì ở nhiều chỗ trên cây ATM, nhưng không được lau chùi.

Khach rua tay sat khuan truoc khi vao cay ATM o Ha Noi-Hinh-7
 Một khách hàng đã phải lấy nước rửa tay diệt khuẩn mang sẵn trong người ra để sử dụng, sau khi rút tiền tại cây ATM đen xì.

Khach rua tay sat khuan truoc khi vao cay ATM o Ha Noi-Hinh-8
 Khe trả tiền của một cây ATM khác nằm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng cũng rất bẩn.

Khach rua tay sat khuan truoc khi vao cay ATM o Ha Noi-Hinh-9
 Hình ảnh nhiều cây ATM bẩn nhem nhuốc như thế này rất dễ bắt gặp xung quanh khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khach rua tay sat khuan truoc khi vao cay ATM o Ha Noi-Hinh-10
 Thậm chí, một số khu vực cây ATM đang trở thành nơi tập kết hàng của một số người bán hàng rong trên đường Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, hà Nội).

Khach rua tay sat khuan truoc khi vao cay ATM o Ha Noi-Hinh-11
 Một số khách hàng cho rằng, thời điểm này, các ngân hàng nên trang bị thêm chai nước rửa tay khô diệt khuẩn ở các cây ATM cho khách hàng sử dụng, với điều kiện mọi người không được "chôm" về nhà.

Khach rua tay sat khuan truoc khi vao cay ATM o Ha Noi-Hinh-12
Trước diễn biến phức tạp của virus corona, khách hàng cũng hết sức lo ngại khi đến rút tiền ở các cây ATM mà không đảm bảo vệ sinh, ngoài những cây luôn được lau chùi, quét dọn sạch sẽ. 

Đoàn Khang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN