ITL Logistics chi 890 tỷ để ‘nuốt chửng’ Sotrans

CTCP Giao nhận và vận chuyển Indo Trần (ITL Logistics) thông báo đăng ký mua thêm hơn 57 triệu cổ phiếu STG của CTCP Kho vận Miền Nam (Sotrans).
 

Theo thông tin công bố, giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh hoặc mua công ty có sở hữu cổ phiếu STG hoặc chuyển quyền sở hữu qua VSD từ Công ty TNHH MTV Gelex Logistics cho ITL Logistics.

Hiện ITL Logistics đang sở hữu hơn 41 triệu cổ phiếu tương ứng với gần 42% vốn tại Sotrans. Nếu thương vụ này thành công, ITL Logistics sẽ sở hữu hơn 98 triệu cổ phiếu tương ứng 100% vốn điều lệ của Sotrans.

Trước đó Sotrans đã lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc để ITL Logistics mua cổ phần tăng tỷ lệ sở hữu tại Công ty mà không cần chào mua công khai.

Việc thực hiện có thể thông qua mua trực tiếp cổ phần đang được sở hữu bởi các cổ đông hiện hữu, và/hoặc gián tiếp bằng việc tăng sở hữu tại các công ty đang là cổ đông của Sotrans.

ITL Logistics chi 890 ty de ‘nuot chung’ Sotrans
Sotrans sắp bị  ITL Logistics thâu tóm?

Cổ phiếu STG của Sotrans trên thị trường hiện đang có giá 15.600 đồng/cp, ứng với giá trị vốn hóa khoảng 1.500 tỷ đồng. Ước tính, số tiền ITL Logistics dự tính chi để mua cổ phần Sotrans có giá khoảng 890 tỷ đồng.

ITL Logistics đầu tư vào Sotrans từ khoảng tháng 9/2015 và sau đó liên tiếp tăng cổ phần nắm giữ đến 41,78% như hiện tại. Ngoài ITL Logistics thì cơ cấu cổ đông lớn tại Sotrans còn có Công ty TNHH MTV Gelex Logistics với sở hữu gần 55%.

Như vậy, ngoài việc mua hết cổ phần của các cổ đông nhỏ lẻ, ITL Logistics cần phải thương thảo với Gelex Logistics để có thể thau tóm toàn bộ Sotrans.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN