Hoa Kỳ đánh thuế 10.000 người sở hữu tiền điện tử

Vào thứ 6 tuần rồi, Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) thông báo rằng họ đã gửi thư yêu cầu nộp thuế cho những người sở hữu tiền điện tử. 
Trong một bản tin, Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS)  nói rằng họ đã bắt đầu gửi thư yêu cầu nộp thuế cho những người sở hữu tiền điện tử hồi tuần trước. Hoa Ky danh thue 10.000 nguoi so huu tien dien tu
IRS cho biết thêm rằng họ sẽ gửi thư cho hơn 10.000 người cuối tháng này và tên của những người nộp thuế này sẽ được xác nhận thông qua các nỗ lực rà soát của IRS.
Luật sư Tyson Cross - người đã có nhiều bài viết trên Forbes, cũng nêu chi tiết cách một số khách hàng tiền điện tử của ông nhận được loại thư này từ IRS.
Một số tổ chức và cá nhân ủng hộ ngành công nghiệp đã kêu gọi cơ quan này cập nhật quyết định xử lý tiền điện tử như một dạng tài sản vô hình cho mục đích thuế trong những năm qua.
Từ tháng 5, đã có tín hiệu cho việc IRS bắt đầu thực hiện những chính sách mới về tiền điện tử.
"Người nộp thuế nên nghiêm túc thực hiện những điều khoản được đề ra trong lá thư này bằng cách xem xét hồ sơ thuế, điều chỉnh các khoản hoàn trả trong quá khứ và thanh toán tiền thuế, tiền lãi và tiền phạt", Ủy viên IRS Chuck Rettig thông tin.
"Phần mềm IRS đang nỗ lực nâng cấp các vấn đề liên quan đến tiền ảo, bao gồm cả việc phân tích dữ liệu. Chúng tôi tập trung vào việc thực thi luật pháp và giúp người nộp thuế hiểu rõ cũng như thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của họ", ông nói tiếp.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN