'Họ' FLC đồng loạt chìm trong sắc đỏ, VN-Index chấm dứt đà tăng

Phiên giao dịch chiều 10/4 diễn ra có phần tiêu cực khi áp lực bán tăng lên đáng kể khiến các chỉ số chìm sâu trong sắc đỏ.
 

Kết phiên 10/4, chỉ số VN-Index giảm 2,39 điểm (-0,31%) xuống 757,94 điểm; UPCoM-Index giảm 0,1% xuống 50,69 điểm và chỉ có HNX-Index giữ được sắc xanh khi tăng 1,05% lên 106,18 điểm.

Hai đại diện cổ phiếu ngành hàng không là VJC và HVN vẫn giữ màu tím chung thuỷ về cuối phiên, ghi nhận đà tăng trưởng sau nhiều phiên không mấy khả quan của nhóm này do dịch COVID-19 gây nên. 

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu bất động sản và ngân hàng đều giảm điểm và chìm trong sắc đỏ.

VJC, GVR, HVN là những cổ phiếu dẫn dắt lấy lại sắc xanh của thị trường nhưng không thành công. “Tội đồ” kéo điểm VN-Index không cho chỉ số này về mốc tham chiếu có thể kể đến VHM, VIC, BID, VCB, CTG,…

'Ho' FLC dong loat chim trong sac do, VN-Index cham dut da tang
 Nguồn: VietstockFinance.

Thanh khoản thị trường tăng mạnh ngay đầu phiên chiều khi một loạt lệnh bán được đẩy vào hệ thống, khiến VN-Index lùi về dưới tham chiếu. Tuy nhiên, lúc cầu vùng giá 750-755 điểm nhanh chóng giúp chỉ số trở lại cân bằng. VN-Index giao dịch thận trọng gần tham chiếu với biên độ thấp hơn 0,15%.

Rổ VN30 tạm dừng ở 5 mã tăng, 22 mã giảm và 3 mã đứng giá. ROS đã đánh mất xanh lá cây và chuyển thành màu xanh sàn, HDB cũng sụt giảm hơn 3%, EIB đánh mất hơn 2% thị giá, BVH, VHM, VIC sụt giảm quanh mốc 2%.

Ở phía sắc xanh, VJC hiện vẫn duy trì được sắc tím, MSN cũng nhảy vọt hơn 3%, REE bật tăng hơn 2%.

'Ho' FLC dong loat chim trong sac do, VN-Index cham dut da tang-Hinh-2
 VJC và HVN là những mã hiếm hoi tăng trần và bứt phá.

Lúc 14h, VN-Index ở mức 755,51 điểm, giảm 5,15 điểm (-0,75%). HNX-Index tăng 0,84 điểm (0,82%) lên 105,93 điểm.

Sắc đỏ đang chiếm ưu thế trong nhóm cổ phiếu nhà FLC. ROS đã đánh mất sắc xanh tăng trong phiên sáng và chuyển thành sắc xanh dương, điểm đặc biệt là khối lượng cổ phiếu khớp lệnh của ROS đang cao nhất kể từ ngày mã lần đầu tiên niêm yết trên sàn HoSE (gần 80 triệu cổ phiếu).

AMD nằm sàn, theo sau đó là mức giảm hơn 3% của FLC và HAI. Ở phía ngược lại, GAB là tâm điểm của nhóm này khi duy trì sắc xanh nhưng chỉ nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN