HAG giảm hơn 30% dù HAGL lên tiếng về tin đồn liên quan bầu Đức

Thị giá HAG ghi nhận đà giảm hơn 30% trong vòng 1 tháng qua về mức dưới 10.000 đồng/cp dù HAGL đã lên tiếng về tin đồn liên quan đến ông Đoàn Nguyên Đức.
Kết phiên 17/10, cổ phiếu HAG của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) giảm cận sàn về dưới 9.460 đồng/cổ phiếu, tương ứng giảm 30% trong vòng 1 tháng qua, có thời điểm cổ phiếu này bị bán mạnh tại giá sàn với khối lượng hơn 4,1 triệu cổ phiếu. 
Trước đó, HAG nhận được sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư sau khi hồi mạnh gấp đôi từ nửa cuối tháng 6 đến giữa tháng 9 và lao dần mức đỉnh 13.900 đồng/cp tại ngày 23/9. 
HAG giam hon 30% du HAGL len tieng ve tin don lien quan bau Duc
 HAG bị xả mạnh trong 1 tuần trở lại đây.
Các động thái xả hàng thời gian gần đây được cho là xuất phát từ những tin đồn liên quan đến tập đoàn của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức bất chấp HAGL vừa tiếp tục báo kết quả kinh doanh khả quan đồng thời cổ phiếu HAG cũng được được chuyển từ diện kiểm soát về diện cảnh báo ngày 11/10 vừa qua.
Trong ngày 12/10, phía HAGL đã lên tiếng bác tin đồn tiêu cực liên quan đến ông Đoàn Nguyên Đức. Theo đó, HAG cho biết đến thời điểm phát hành thông cáo, ông Đoàn Nguyên Đức vẫn đang đi trực tiếp chỉ đạo, giám sát, điều hành hoạt động sản xuất tại các nông trường, nông trại của tập đoàn.
Bên cạnh đó, ông Đức cũng trực tiếp chủ trì các cuộc họp của HĐQT công ty, các cuộc họp với Ban Tổng giám đốc và các cấp quản lý của công ty để phổ biến triển khai các chủ trương, chiến lược, nhằm đạt được kế hoạch kinh doanh năm 2022 đã được ĐHĐCĐ thông qua.
Giữa bối cảnh trên thì, bà Đoàn Hoàng Anh - con gái bầu Đức - đã đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu HAG. Giao dịch dự kiến thực hiện khớp lệnh trên sàn từ ngày 17/10-15/11. Nếu thành công, tỷ lệ sở hữu của bà Anh tại HAGL sẽ là 10 triệu cổ phiếu, tương đương 1,08% vốn.
Mới đây, HĐQT HAGL vừa thông qua Nghị quyết thông qua việc sử dụng 25,05 triệu cổ phần của CTCP Gia súc Lơ Pang thuộc sở hữu của HAGL để cam kết bảo lãnh cho toàn bộ nghĩa vụ tín dụng của Gia súc Lơ Pang phát sinh từ khoản vay tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).
Trước đó, HAG đã thông qua việc nhận chuyển nhượng cổ phần Gia súc Lơ Pang, theo đó, công ty này trở thành công ty con của HAG kể từ ngày 31/3/2022.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN