Giao dịch khối ngoại và tự doanh hôm nay: Tích cực mua ròng cổ phiếu ngân hàng

Tự doanh tiếp tục mua ròng trong phiên giao dịch đầu tuần và tập trung vào các cổ phiếu bán lẻ.
Diễn biến tích cực từ hai nhóm cổ phiếu Mid Cap và Small Cap đã có nhiều tác động tích cực lên VN-Index, song sự mờ nhạt của nhóm Large Cap lại là tác nhân khiến đà tăng của chỉ số gặp khó khăn.
Kết phiên, VHM, VJC và VCB là những mã đóng góp tích cực nhất cho VN-Index. Ngược lại, MWG, VNM và BCM là những mã ảnh hưởng tiêu cực nhất. Đáng chú ý, VCB đã có thể tác động tích cực hơn nữa nếu không có cú đạp trong ATC khiến cổ phiếu từ tăng 4% về còn 0,78%.
Phiên này, tự doanh mua ròng với giá trị gần 224 tỷ đồng với giá trị gần 4,3 triệu đơn vị. Khối tự doanh công ty chứng khoán mua ròng MWG, FPT, REE, PNJ,... trong khi đó bán ròng ở HDG, SZC, VIC,...
Giao dich khoi ngoai va tu doanh hom nay: Tich cuc mua rong co phieu ngan hang
 TOP cổ phiếu tự doanh mua ròng trong phiên 30/5.
Giao dich khoi ngoai va tu doanh hom nay: Tich cuc mua rong co phieu ngan hang-Hinh-2
 TOP cổ phiếu tự doanh bán ròng trong phiên 30/5.
Bên cạnh đó, giao dịch khối ngoại ghi nhận sự tích cực khi nhóm này mua ròng hơn 1.676 tỷ đồng trên toàn thị trường. Trên HoSE, khối ngoại mua ròng 1.675 tỷ đồng tập trung gom quỹ ETF nội FUEVFVND với khoảng 1.135 tỷ đồng.
Ngoài ra, nhà đầu tư ngoại đã gom ngay FPT 363 tỷ đồng khi phiên hôm nay niêm yết bổ sung 6,6 triệu cổ phiếu ESOP khiến FPT "hở room". Tại chiều bán, khối ngoại bán CCQ E1VFVN30 mạnh nhất với 63 tỷ đồng.
Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng nhẹ gần 600 triệu đồng. Trên sàn UPCoM, khối ngoại mua ròng nhẹ với giá trị hơn 1 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN