Giá vàng trong nước tăng sốc hơn 1 triệu đồng, chạm đỉnh 44,65 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tính tới 11h trưa 6/1, được niêm yết ở mức 44,15 triệu đồng (mua vào) - 44,65 triệu đồng (bán ra), mức tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước.
Sáng 6/1, giá vàng trong nước bật tăng mạnh theo đà tăng của thế giới trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Iran.
Tính đến 10h32, giá vàng miếng tại khu vực TP.HCM được Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết ở mức 44,15 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 44,65 triệu đồng/lượng chiều bán ra. So với cuối tuần trước, giá vàng hiện tại đã tăng hơn 1 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều.
Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng, SJC niêm yết giá vàng bán ra tương tự như TP.HCM nhưng giá vàng mua vào nhỉnh hơn, ở mức 44,67 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá ở mức 43-43,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) với mặt hàng vàng miếng SJC. Tại công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 43,95-44,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.570 USD/ounce, tăng 27,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.580,95 USD/ounce, tăng 27 USD/ounce so với phiên liền trước.
Gia vang trong nuoc tang soc hon 1 trieu dong, cham dinh 44,65 trieu dong/luong
Giá vàng trong nước tăng hơn 1 triệu đồng, chạm đỉnh 44,65 triệu đồng/lượng. 
Trong bài phát biểu trước báo giới và phát sóng trên truyền hình, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/1 cho biết Tướng Qasem Soleimani - Tư lệnh lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), đã bị “tiêu diệt” khi đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công nhằm vào các nhà ngoại giao Mỹ.
Theo đánh giá của giới quan sát, cuộc tấn công diễn ra vào thời điểm bắt đầu Năm mới 2020, năm mà ông Trump bước vào chiến dịch tái tranh cử tổng thống và sẽ phải đối mặt với một cuộc xét xử luận tội tại Thượng viện Mỹ.
Trong bối cảnh này, cuộc tấn công có thể tạo ra một bước ngoặt tiềm ẩn nhiều rủi ro tại Trung Đông, và một thay đổi lớn cho chính sách của Mỹ đối với Iran sau nhiều tháng căng thẳng.
Theo Giám đốc phụ trách giao dịch kim loại tại High Ridge Future David Meger, sau vụ không kích của Mỹ ở Iraq – xuất phát từ lệnh của Tổng thống Trump – và lời hứa "sẽ báo thù" từ lãnh đạo Iran, thị trường cổ phiếu rớt mạnh và nhu cầu đầu tư vào các kênh trú ẩn an toàn đi lên. Nhờ đó, giá vàng tăng mạnh.
Peter Hug, giám đốc thương mại toàn cầu của Kitco cho biết, tuần tới sẽ tập trung vào phản ứng của Iran. Sự kiện này sẽ giữ cho giá vàng tiếp tục ở đỉnh cao.
"Iran đã thề sẽ trả thù. Tôi không biết điều đó có ý nghĩa là gì và tôi không biết điều đó xảy ra nhanh thế nào, nhưng Iran có xu hướng thực hiện đúng lời tuyên bố của họ, có nghĩa là những điều đó hoàn toàn có khả năng xảy ra".
Ông Ryan McKay, chuyên gia phân tích cao cấp của TD Securities cho biết: "Bất kỳ sự trả đũa nào, và nó diễn ra thế nào cũng sẽ là một chất xúc tác hàng đầu cho thị trường vàng".
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN