Giá vàng ngày Thần Tài tăng mạnh do nhu cầu mua vàng lấy may ngày Thần Tài

Như thường lệ, vào thời điểm sát ngày Thần Tài (10 tháng Giêng Âm lịch), thị trường vàng lại có sự tăng giá mạnh mẽ. Giá vàng hôm nay ngày 14/2, ngày Thần Tài như mọi năm, cũng tăng cao do nhu cầu mua vàng lấy may của người dân. 

Giá vàng trong nước ngày Thần Tài tăng mạnh

Thị trường vàng trong nước ngày 14/2 nhộn nhịp hẳn khi giá vàng miếng, vàng nhẫn đều treo cao trong ngày vía Thần tài. Tại các cửa hàng vàng, giá vàng 999 chốt phiên ngày hôm qua 13/2 tăng giá và ở mức cao tại ngưỡng 37,2 triệu đồng/lượng.
Gia vang ngay Than Tai tang manh do nhu cau mua vang lay may ngay Than Tai-Hinh-2
Giá vàng trong nước tăng cao do nhu cầu mua vàng ngày vía Thần Tài 
Cuối ngày 13/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn với mức 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,04 triệu đồng/lượng (bán ra).
Các cửa hàng cho biết, lượng mua vàng của người dân trong ngày vía Thần Tài 2019 tăng mạnh so với ngày thường, lượng khách dự kiến tham gia giao dịch vàng trong ngày Thần Tài được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI dự báo sẽ tăng gấp hàng ngàn lần so với ngày thường.
>> Xem thêm: Mua vàng lấy may ngày Thần Tài, nhưng bạn đã biết nguồn gốc ngày này?
Trong khi đó, ở thị trường vàng thế giới, giá vàng thế giới ngày 14/2 vẫn ở mức cao, bất chấp lượng bán ra khá mạnh và đồng USD tăng giá. Tại sàn Comex New York, giá vàng giao tháng 4/2019 đang ở mức 1.316 USD/ounce.
Ngày 12/2, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust giảm mạnh lượng vàng nắm giữ, bớt 0,4%. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao do giới đầu tư vẫn quan ngại về những bất ổn tiềm ẩn trên khắp thế giới.
Đặc biệt, lo ngại lớn nhất của giới đầu từ vàng đến từ nội bộ nước Mỹ cho đến khu vực châu Âu và các mối quan hệ song phương giữa Mỹ và Trung hay đa phương giữa các nước.
Giá vàng thế giới ngày 14/2 tăng 9,5 USD/ounce (0,7%) so với đầu năm 2018. Tính theo giá USD của ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng trên thị trường vàng quốc tế đang ở mức 36,3 triệu đồng lượng.
Với mức này, giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 900 ngàn đồng/lượng.
Định Khang (T/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN