Giá vàng hôm nay: Tăng trở lại sau phiên giảm mạnh

Giá vàng SJC hôm nay 1/4 ghi nhâ%3ḅn tiếp tục điều chỉnh nhẹ khoảng 50.000 - 200.000 đồng/lượng. Trên thế giới, giá vàng hôm nay vẫn vọt lên trong khi các giải pháp ngoại giao chấm dứt chiến sự ở Ukraine ngày càng mờ nhạt.
Giá vàng thế giới hôm nay 1/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.936 USD/ounce, tăng 4 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng thế giới đêm qua biến động khá mạnh khi đồng USD tăng giá trên diện rộng, giá dầu thô có thời điểm giảm còn 100 USD/thùng. 
Đặc biệt, Ngân hàng VTB (Nga) trong tháng 3/2022 đã bán ra 1 tấn vàng cho người tiêu dùng trong nước.
Thế nhưng ngay sau đó, giá vàng lại tăng trở lại. Nguyên nhân được cho là giải pháp ngoại giao chấm dứt chiến tranh ở Ukraine ngày càng mờ nhạt, các biện pháp trừng phạt mới của phương Tây đối với Nga đã làm giảm ham muốn của nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro.
Theo đó, họ đã mạnh tay bán ra cổ phiếu. Kết quả thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu Nhật Bản, Hàn Quốc chìm trong sắc đỏ. Nhiều người đã dịch chuyển một phần vốn vào kim loại quý.
Gia vang hom nay: Tang tro lai sau phien giam manh
 Giá vàng tăng trở lại
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC chủ yếu đứng yên hoặc điều chỉnh tăng nhẹ từ 50.000 đồng/lượng đến 200.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng.
Cụ thể, tại Tập đoàn Doji và hệ thống PNJ, giá vàng SJC cùng giữ nguyên ở chiều mua vào còn chiều bán ra tăng lần lượt là 100.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng.
Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng trong nước cuối phiên cũng điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng chiều bán ra không thay đổi so với phiên liền trước.
Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ghi nhận mức tăng từ 110.000 đồng/lượng (mua vào) đến 200.000 đồng/lượng (bán ra).
Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giá vàng đứng yên ở cả hai chiều mua - bán ra so với đầu phiên liền trước.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.980 đồng), giá vàng thế giới tương đương 53,46 triệu đồng/lượng, thấp hơn 15,21 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN