Giá vàng hôm nay: Lao dốc ngay phiên đầu tuần

Cập nhật giá vàng hôm nay 9/8 giảm liên tục trong tuần đầu tháng 8 đã kéo giá vàng trong nước về vùng thấp nhất 5 tuần. Trên thế giới, giá vàng tiếp tục giảm hơn 2% khi đồng USD mạnh hơn.
Giá vàng thế giới hôm nay 9/8, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.687 USD/ounce, giảm 75 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Giá vàng tiếp tục giảm mạnh vì đồng USD tiếp tục đà phục hồi, được thúc đẩy tốt hơn bởi dữ liệu việc làm mạnh mẽ tại Mỹ trong tháng 7. 
Theo ông Daniel Pavilonis, chuyên gia môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, các số liệu việc làm khả quan hơn đã tác động tích cực đến đồng USD, đẩy chỉ số đồng bạc xanh tăng lên cao hơn và gây phản ứng ngược lại đối với vàng.
Khảo sát về giá vàng tuần này của Kitco với 15 chuyên gia trên phố Wall, thì không có dự báo vàng sẽ tăng giá, có 2 người nhận định giá vàng sẽ đi ngang, như vậy, có đến 13 ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm.
Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.128 người tham gia, thì 53% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 27% cho rằng giá vàng giảm và 20% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.
Hiện tại, chỉ số USD Index đã tăng lên vùng cao nhất kể từ đầu năm, phổ biến ở mức 92,8 điểm và vẫn đang có nhiều trợ lực để tăng tiếp.
Gia vang hom nay: Lao doc ngay phien dau tuan
 Giá vàng giảm mạnh
Hiện, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 56,30 - 57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng miếng do SJC bán ra hiện đã thấp hơn 300.000 đồng so với cuối tuần trước.
Tương tự, giá vàng SJC bán ra tại Hà Nội hiện ở mức 57,02 triệu/lượng. Trong cả tuần qua, giá vàng trong nước chủ yếu giữ xu hướng đi xuống từ vùng 57,3 triệu/lượng. Hiện giá vàng SJC cũng đã ở vùng thấp nhất kể từ đầu tháng 7 đến nay.
Cũng trong hôm nay, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng ở 56,3 triệu/lượng (mua) và 57 triệu/lượng (bán).
Hiện một ounce vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt có giá 49 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá trong nước 8 triệu đồng.
Với việc chênh lệch giá mua - bán vàng trong nước ở mức 700.000 đồng/lượng, đà giảm liên tục của vàng miếng tuần này đã khiến nhà đầu tư vàng từ cuối tuần trước đến nay đang chịu khoản lỗ gần 1 triệu đồng/lượng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN