Giá vàng hôm nay: Giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay 11/8 ghi nhận tiếp tục giảm sau khi nhà đầu tư tiếp nhận nhiều thông tin trái chiều, tác động đến xu hướng thị trường.
Giá vàng thế giới hôm nay 11/8, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.728 USD/ounce, giảm 3 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng trên thị trường thế giới bất ngờ quay đầu giảm khi giới đầu tư bắt đầu cân nhắc đến rủi ro của dịch bệnh với số ca mắc mới Covid-19 và tử vong gia tăng mạnh với biến thể Delta áp đảo.
Sau khi tỉ lệ thất nghiệp của Mỹ xuống còn 5,4%, một số thành viên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự báo trong tháng 9/2021, tổ chức này có thể giảm dần động thái mỗi tháng tung ra thị trường 120 tỉ USD để hỗ trợ nền kinh tế.
Có thể thông tin này làm giới đầu tư tài chính suy đoán nguồn cung tiền mặt sẽ giảm trong tương lai. Họ cố thủ vốn vào USD giúp "đồng bạc xanh" tiếp tục tăng giá so với nhiều đồng tiền khác.
Thế nhưng, một số thành viên khác của Fed và ngân hàng Wells Fargo (Mỹ) nhận định các dữ liệu kinh tế hiện tại của Mỹ chưa đủ động lực để thúc đẩy Fed giảm nguồn cung USD và tăng lãi suất cơ bản.
Gia vang hom nay: Gia vang the gioi giam nhe, trong nuoc di ngang
 Giá vàng biến động nhẹ trong phiên thứ 2
Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng trong nước chủ yếu đi ngang tại phần lớn hệ thống cửa hàng kinh doanh
Trong đó, tại hệ thống PNJ giá vàng SJC cuối phiên điều chỉnh tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán.
Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji, Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở chiều mua vào - bán ra đều không thay đổi so với giá công bố sáng nay.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,65 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,52 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.000 đồng), giá vàng thế giới tương đương 47,85 triệu đồng/lượng, thấp hơn 9,8 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN