Giá vàng hôm nay 9/4: Vàng quay đầu giảm 300.000 đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 9/4 có mức giảm mạnh, dù tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, và thị trường chứng khoán vẫn chìm trong sắc đỏ.
Mở cửa phiên giao dịch sáng 9/4, giá vàng hôm nay được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức 47,15 triệu đồng/lượng mua vào - 48,02 triệu đồng/lượng bán ra sau khi tăng 50.000 đồng/lượng tại chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng tại chiều bán ra.
Tại SJC TP. HCM, giá vàng SJC cũng có mức điều chỉnh tương tự. Giá vàng SJC hôm nay tại Sài GÒn niêm yết ở mức 47,15 triệu đồng/lượng mua vào - 48,00 triệu đồng/lượng bán ra.
Tại Phú Qúy SJC, giá vàng tăng 50.000 đồng/lượng tại chiều mua vào nhưng giảm 50.000 đồng/lượng tại chiều bán ra, niêm yết ở mức 47,25 triệu đồng/lượng mua vào - 47,95 triệu đồng/lượng bán ra.
Gia vang hom nay 9/4: Vang quay dau giam 300.000 dong/luong
Giá vàng sáng nay giảm nhẹ. 
Tới 8h30 sáng 9/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.686 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.684 USD/ounce.
Giá vàng thế giới giảm khá mạnh sau một phiên tăng vọt lên đỉnh 7 năm trước đó do áp lực chốt lời và được cho là một hiện tương điều chỉnh “bình thường” trong xu hướng tăng lên của mặt hàng này.
Mặc dù thông thường giá vàng có xu hướng biến động ngược chiều với thị trường chứng khoán, nhưng hiện tại, vàng và chứng khoán đều đã giao dịch cùng chiếu trong ngày thứ hai liên tiếp. Thị trường chứng khoán châu Á giảm trong phiên mở cửa sáng nay.
“Trên thị trường đang có những nhà giao dịch bị ảnh hưởng nặng nề và không có khả năng tạo lập thị trường ở bất kỳ quy mô nào.Vì vậy hiện tại trên thị trường đang có tình trạng thanh khoản thấp, khối lượng giao dịch nhỏ và biến động chênh lệch lớn.”
Giá vàng cũng chịu tác động bởi tâm lý nhà đầu tư được cải thiện do dữ liệu dường như cho thấy số lượng giảm của các trường hợp COVID-19 mới.
CNBC trích dẫn lời nhà phân tích định lượng nghiên cứu thị trường hàng hóa Peter Fertig, “Tâm lý chấp nhận rủi ro trên thị trường đã trở lại khi số ca nhiễm Covid-19 mới đang giảm xuống, điều này tác động lên giá Vàng. Đồng thời, lãi suất cao cũng khiến giá vàng giảm.”
"Tuy nhiên, một số nhà đầu tư lo ngại rằng chính sách tiền tệ sẽ dẫn đến lạm phát. Đối với họ, việc mua vàng ở các mức gia này vẫn hấp dẫn,”” ông nói thêm.
Trong suốt phiên giao dịch vừa qua, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tin tức về những diễn biến liên quan đến đại dịch Covid-19 và tác động của nó đến kinh tế toàn cầu. Theo Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco, Mỹ và châu Âu đang dự đoán tuần tới sẽ là thời điểm tồi tệ nhất của dịch bệnh. Ông Wyckoff cũng nhận định vàng đang có lợi thế về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn và xu hướng tăng giá đang diễn ra.
Bên cạnh đó, giới đầu tư đang hướng sự theo dõi đến cuộc họp của các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ sẽ diễn ra vào hôm nay (9.4).Một số quan điểm cho rằng việc các quốc gia và chính phủ liên bang kích thích nền kinh tế bằng tiền thông qua các chương trình kích thích sẽ tạo môi trường rất thuận lợi cho giá vàng.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN