Giá vàng hôm nay 31/10: Quay đầu tăng mạnh phiên cuối tuần

Cập nhật giá vàng sáng 31/10 bắt đầu tăng trở lại hơn 10 USD/ounce trong bối cảnh những lo ngại rủi ro khi chính phủ và ngân hàng trung ương trên thế giới theo đuổi chính sách kích thích tích cực, tăng cung tiền thông qua các gói hỗ trợ.

 

 

Ghi nhận lúc 8h ngày 31/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.879 USD/ounce, quay đầu tăng 13 USD so với giao dịch cùng thời điểm này cuối phiên ngày hôm qua.
Hiện nay, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 52,35 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí), thấp hơn khoảng hơn 3,97 triệu đồng/lượng so với giá bán ra tại các tiệm vàng trong nước.
Giá vàng ngày 31/10 có xu hướng tăng mạnh trong bối cảnh những lo ngại rủi ro khi chính phủ và ngân hàng trung ương trên thế giới theo đuổi chính sách kích thích tích cực, tăng cung tiền thông qua các gói hỗ trợ.
Tuy nhiên, thị trường nhưng có vẻ vẫn khá ổn định ở dưới ngưỡng kháng cự 1.900 USD/ounce. Dự đoán, giá vàng đã sẵn sàng để kiểm tra mức thấp trong tháng 9. Tuy nhiên, trong dài hạn, giá vàng vàng vẫn giữ được một số mức tăng do áp lực lạm phát tăng theo kỳ vọng.
Gia vang hom nay 31/10: Quay dau tang manh phien cuoi tuan
 Giá vàng quay đầu tăng mạnh.

Tại Mỹ, gói hỗ trợ mới trị giá hàng ngàn tỷ USD vẫn đang được giới chức nước này thảo luận và được kỳ vọng sẽ được thông qua sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11 tới.

Trước đó, giới phân tích đã phát đi nhiều cảnh báo về khả năng hấp thụ các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế của các thị trường khi dịch COIVD-19 đã khiến “sức khoẻ” của nền kinh tế toàn cầu suy yếu mạnh. Việc triển khai các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế cũng kéo theo các nguy cơ lạm phát và nợ chính phủ tăng cao.

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng hôm nay cũng phần nào bị hạn chế bởi đồng USD tiếp tục có xu hướng tăng nhẹ và treo ở mức cao.

Tại thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,20 triệu đồng/lượng (bán ra), tức tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Được điều chỉnh tăng 60.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất, qua đó giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,87 - 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Cùng thời điểm, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,37 triệu đồng/lượng (bán ra), tức tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Tương tự, tại Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,15 triệu đồng/lượng (bán ra), sau khi tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN