Giá vàng hôm nay 30/6: Dịch Covid-19 phức tạp, vàng chạm đỉnh

Giá vàng hôm nay 30/6 tăng mạnh khi các nhà đầu tư chuyển hướng sang vàng kim loại, một tài sản an toàn, vì hy vọng sự phục hồi kinh tế nhanh chóng sau COVID-19 đã bị phá vỡ.
Sáng 30/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.772 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.783 USD/ounce.
Vàng thế giới trên đà chinh phục những đỉnh cao mới trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 không ngừng gia tăng, trong khi lãi suất thực ở nhiều nơi rơi vào vùng âm và các nước vẫn chưa dừng bơm tiền vào nền kinh tế.
Giá vàng tăng chủ yếu do giới đầu tư lo ngại về triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu. Diễn biến xấu đi của đại dịch Covid-19 làm giảm kỳ vọng về triển vọng phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế thế giới.
Gia vang hom nay 30/6: Dich Covid-19 phuc tap, vang cham dinh
Giá vàng hôm nay 30/6 chứng kiến mức tăng mạnh do số ca COVID-19 tiếp tục cao. 
Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, hiện toàn cầu đã có hơn 10 triệu trường hợp nhiễm COVID-19, với hơn 500.000 ca tử vong tính đến ngày 29/6.
Số lượng các trường hợp nhiễm Covid-19 ngày càng tăng được coi như một cảnh báo nghiệt ngã rằng cuộc chiến chống lại COVID-19 chưa kết thúc và chỉ ra rằng con đường phục hồi sẽ chậm hơn nhiều so với dự kiến.
Bang California đã ra lệnh đóng cửa một số quán bar vào Chủ nhật, cố gắng kiềm chế số lượng tăng kỷ lục tình trạng lây nhiễm tại Hoa Kỳ. Nhưng các biện pháp này là một trở ngại trong việc mở lại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Trong khi đó ở châu Á, Nhật Bản đã báo cáo doanh số bán lẻ giảm 12,3% trong tháng 5 so với cùng kì năm trước.
Các cổ phiếu, thường biến động ngược với giá vàng, đã giảm vào thứ Hai.
Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi các ý kiến từ cả Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin để biết thêm manh mối về sự phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ khi trải qua phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện hôm thứ Ba.
Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN