Giá vàng hôm nay 30/4: Trụ vững đỉnh cao nhất 7 năm

Giá vàng hôm nay 30/4 trên thị trường thế giới vẫn vượt mốc 1.700 USD, bất chấp chứng khoán Mỹ đang có dấu hiệu hồi phục từng ngày.
Mở cửa phiên giao dịch sáng 30/4, giá vàng hôm nay có sự giằng co giữa các thương hiệu lớn. Trong khi một số thương hiệu sang đến ngày thứ 3 liên tiếp giảm giá thì vẫn có cơ sở kinh doanh điều chỉnh tăng khoảng 250.000 đồng/lượng.
Cụ thể, Công ty Vàng bạc SJC quay đầu giảm đồng thời 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều. Giá vàng SJC tại Hà Nội hôm nay niêm yết ở mức 47,85 triệu đồng/lượng mua vào - 48,52 triệu đồng/lượng bán ra.
Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 47,85 triệu đồng/lượng mua vào - 48,50 triệu đồng/lượng bán ra.
Sáng 30/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.703 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.729 USD/ounce.
Gia vang hom nay 30/4: Tru vung dinh cao nhat 7 nam
 
Vàng giảm nhẹ sau khi Mỹ công bố GDP quý 1 giảm 4,8%, gần như tương đương với dự báo từ -3,5%-4,0% trước đó. Đây là mức giảm không bất ngờ. Nhiều dự báo cho rằng, GDP trong quý 2 của Mỹ mới thực sự giảm mạnh, có thể tới -12%.
Trên thế giới, những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng dần được công bố. Nền kinh tế Hong Kong dự báo sẽ suy giảm từ 4-7% rong năm 2020.
Giá dầu tăng khá mạnh trở lại cùng với những tín hiệu tích cực về việc điều trị bệnh nhân Covid-19 cũng góp phần giúp chứng khoán Mỹ tăng và gây áp lực lên giá vàng.
Những dự đoán liên quan đến cuộc họp chính sách của Fed đã thúc đẩy niềm tin của các nhà đầu tư. Lòng tin được cải thiện cũng đã đẩy thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm và đồng USD giảm giá.
Giá vàng thường biến động ngược chiều với giá cổ phiếu.
Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ liệu Fed có giữ lãi suất ở mức gần bằng 0% hay không, và liệu Fed có đưa ra bất kỳ biện pháp nào khác để bù đắp cho sự sụp đổ kinh tế do COVID-19 hay không.
Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng dự kiến sẽ nhóm họp vào thứ Năm.
Vàng sẽ còn được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích vì vàng được coi như một khoản đầu tư hữu hiệu để chống lại lạm phát và các tranh chấp liên quan đến tiền tệ.
Trong khi đó, Bank of Nova Scotia cho biết vào thứ Ba rằng họ sẽ đóng cửa mảng kinh doanh kim loại.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN