Giá vàng hôm nay 30/12: Vàng trong nước chạm đỉnh cao nhất 3 tháng, vượt mốc 42,1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 30/12 có mức tăng mạnh vững vàng trên đỉnh 3 tháng, khi vào dịp cuối năm nhà đầu tư đổ xô mua vàng để làm tài sản sản.

Vào lúc 7h ngày 30/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 42,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,33 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 110.000 đồng so với ngày hôm trước ở chiều bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,39 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 42,37 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, vùng giá 42,4 triệu đồng cũng là mức cao nhất của vàng trong nước 3 tháng gần đây. Thị trường trong nước vẫn khá ảm đạm, các giao dịch không mấy sôi động.

Trên thị trường thế giới, giá vàng chốt phiên cuối tuần cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.510 USD/ounce, tăng 1,5 USD so với phiên đóng cửa tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.515,75 USD/ounce, tăng 1,35 USD.

Gia vang hom nay 30/12: Vang trong nuoc cham dinh cao nhat 3 thang, vuot moc 42,1 trieu dong
 Giá vàng hôm nay 30/12: Vàng trong nước chạm đỉnh cao nhất 3 tháng.

Giá vàng thế giới đã tăng vọt khi giao dịch trở lại sau ngày nghỉ lễ Giáng sinh, bởi những lo ngại về vấn đề Triền Tiên gia tăng, sau khi Triều Tiên gần đây liên tục phát đi những thông điệp cứng rắn đối với Mỹ và không loại trừ khả năng có thêm những vụ thử tên lửa tầm cao mới.

Giá vàng thế giới đã có phiên hồi phục mạnh trong tuần qua. Từ đầu tháng tới nay, giá vàng đã tăng khoảng 8%.

"Trong lịch sử thị trường, tháng 12 luôn đem lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư vàng, mức tăng thưởng tập trung vào các tuần cuối năm và đầu tháng 1", theo nhận định của chiến lược gia cao cấp của RJO Futures, Phillip Streible cho biết. Ông dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục có tiềm năng tăng mạnh trong tuần tới.

"Theo quá trình chuyển động thị trường, vàng sẽ bắt đầu tăng từ giữa Giáng sinh đến vài tuần đầu tiên của tháng 1. Giá vàng có thể tăng cao hơn vào tuần tới, và có vẻ nó sẽ tăng mạnh lên ngưỡng kháng cự 1.525 - 1.550 USD/ounce", theo chuyên gia Phillip Streible cho biết với Kitco News.

Các nhà đầu tư cũng nên chú ý cẩn thận về các vấn đề chính trị và thương mại khi thị trường khởi động năm 2020 vào tuần tới, hy vọng năm mới sẽ có các câu trả lời cho một số vấn đề bất ổn trên toàn cầu, bao gồm cuộc chiến thương mại, bầu cử Tổng thống Mỹ, Brexit và tăng trưởng toàn cầu.

"Trong ngắn hạn, các nhà đầu tư lạc quan hơn về các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, giúp tâm lý của nhà đầu tư được cải thiện khi nói đến giá vàng vào năm 2020", theo Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco cho biết.


Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN