Giá vàng hôm nay 29/2: Bất ngờ giảm hơn 1 triệu đồng/lượng, nhà đầu tư 'méo mặt'

Giá vàng hôm nay 29/2 bất ngờ bốc hơi hơn 1 triệu đồng/lượng trên thị trường thế giới, lao dốc xuống đáy thấp nhất 2 tuần qua.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 29/2 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.585 USD/ounce, giảm 53,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.587,95 USD/ounce, giảm 55,75 USD/ounce so với phiên liền trước.
Gia vang hom nay 29/2: Bat ngo giam hon 1 trieu dong/luong, nha dau tu 'meo mat'
Giá vàng hôm nay giảm mạnh.
Giá vàng đã quay đầu giảm sau khi tăng vào đầu tuần khi nhà đầu tư chốt lời tại mức giá cao nhất 7 năm.
Dù giảm nhẹ trong ngày hôm nay, nhiều người vẫn đang kì vọng vàng sẽ tiếp tục tăng lên mức cao nhất 7 năm, gần 1.700USD, trong thời gian ngắn tới.
Ed Moya, nhà phân tích tại OANDA tại New York, nói: “Vàng có thể tăng giá với lo ngại về đại dịch, các biện pháp kích thích của các chính phủ hay sự bất ổn về thương mại và chính trị”.
“Vàng sẽ hướng đến mức giá 1.700USD/ounce trong vài tuần tới khi dịch bệnh lây lan rộng hơn”.
Các thị trường châu Á giảm mạnh trong ngày hôm nay với chỉ số của thị trường chứng khoán Nhật Bản và Trung Quốc đều giảm hơn 4%. WHO cho biết hôm thứ Năm rằng sự lây lan của virus có thể trở thành một đại dịch và đây đang là giai đoạn quyết định.
Thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm khoảng 3%, ngày giảm thứ 6 liên tiếp, sau khi Thống đốc bang California, Gavin Newsom, nói rằng bang này đang theo dõi 8.400 người có thể nhiễm bệnh.
Trong khi đó, nhà đầu tư sẽ quan tâm nhiều đến cuộc họp của Fed vào tháng tới. Một vài người tin rằng Fed có thể sẽ đưa ra những chính sách nới lỏng, bao gồm việc cắt giảm lãi suất, để bảo vệ nền kinh tế trước những ảnh hưởng của dịch bệnh.
Fed vừa chấm dứt chu kì nới lỏng vào tháng 12 sau khi đã cắt giảm 3 lần trong năm 2019.
Mở cửa ngày 28/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,40 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,0 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,62 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 46,60 triệu đồng/lượng.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN