Giá vàng hôm nay 2/8: Vàng DOJI bán ra ở mức 39,5 triệu đồng/lượng

Vàng giao tháng 12 trên bộ phận Comex giảm 20,45 USD, tương đương 1,4%, xuống còn 1.417,35 USD/ounce, sau bài phát biểu của Fed. Vàng giao dịch trong nước cao nhất với mức 39,50 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới
Vào thứ 5, vàng đã kết thúc chuỗi tăng giá dài hạn sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa kỳ (Fed) dập tắt hy vọng về chính sách được nới lỏng mạnh mẽ hơn.

Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 12 trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 20,45 USD, tương đương 1,4%, xuống còn 1.417,35 USD/ounce. Mức thấp trong ngày của của vàng đến 1.405,30 USD/ounce, mức giá thấp nhất kể từ ngày 10/7.

Vàng giao ngay đã giảm tới mức 1.402,93 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 16/7, hôm qua vàng thế giới tiếp tục giảm 0,5% xuống còn 1.405,78 USD/ounce.

"Mặc dù Fed đã thông qua việc cắt giảm lãi suất theo quý như dự kiến. Tuy nhiên người đứng đầu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ - Jerome Powell đã gửi một thông điệp làm giảm bớt kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc gia tăng nới lỏng" , Pinchas Cohen - Nhà phân tích tại Investing.com, cho biết.

Thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn vô cùng mạnh mẽ và hoạt động kinh tế đang tăng trưởng với tốc độ vừa phải.

USD tăng vọt lên mức cao nhất hai năm sau phát biểu của Powell.

"Sau khi tăng trưởng song song với USD trong vài tháng qua, vàng hiện đang có dấu hiệu chìm xuống - một động thái cho thấy nó có thể trở lại mối quan hệ nghịch đảo thông thường với đồng bạc xanh", Cohen nói.

Ông nói cho biết rằng mối quan hệ nghịch đảo giờ đây có thể vượt xa các yếu tố tăng giá khác (đối với vàng) bao gồm các chỉ số tăng trưởng âm ở châu Âu và Nhật Bản, những rủi ro địa chính trị và suy thoái toàn cầu.

Một báo cáo được công bố từ Hội đồng vàng thế giới hôm thứ 5 đã xác nhận một nền tảng tăng giá của vàng trong nửa đầu năm 2019, với nhu cầu khai thác và sử dụng kim loại quý đạt mức cao nhất trong 3 năm, chủ yếu là do lượng mua kỷ lục từ các ngân hàng trung ương. Đáng chú ý, việc thu mua vàng chủ yếu đến từ một loạt các quốc gia mới nổi.
Thị trường trong nước

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,44 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm nhẹ 20 nghìn đồng/lượng chiều bán ra. Chệnh lệch mua bán ở mức 230 nghìn đồng/lượng.

PNJ HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ được bán ra với mức 39,50 triệu đồng/lượng.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 300 nghìn đồng/lượng.

DOJI bán tại thị trường Đà Nẵng giao dịch cao nhât với mức 39,50 triệu đồng/lượng.
Chốt phiên ngày 1/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 400 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN