Giá vàng hôm nay 25/3: Giá vàng có mức tăng mạnh chưa từng có, lên đỉnh 7 năm

Giá vàng hôm nay 25/3 chứng kiến mức tăng mạnh trong ngày chưa từng có, sau khi Fed ra những quyết định mạnh tay để chống dịch Covid-19.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 25/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.680 USD/ounce, tăng 21,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.680,95 USD/ounce, tăng 21,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Giá vàng tương lai tăng mạnh sau khi Fed công bố một biện pháp chưa từng có tiền lệ: mua lại không giới hạn trái phiếu kho bạc Mỹ và chứng khoán bảo đảm bằng thế chấp.
Biện pháp này giúp cho lãi suất vay được giữ ở mức thấp và làm cho vàng, tài sản không có lợi suất, được hỗ trợ.
Gia vang hom nay 25/3: Gia vang co muc tang manh chua tung co, len dinh 7 nam
Giá vàng chạm đỉnh mới sau quyết định của Fed. 
Fed cũng cam kết sẽ tài trợ cho các gia đình, doanh nghiệp nhỏ và các chủ doanh nghiệp khi Thượng viện Mỹ không thể thống nhất về một gói kích thích trị giá hơn 1.000 tỷ USD trong chiều ngày thứ Hai.
Tai Wong, trưởng bộ phận giao dịch kim loại tại BMO, nói với Reuters: “Fed đã tung ra viên đạn đại bác lớn chưa từng có, lớn hơn cả trong giai đoạn khủng hoảng tài chính”.
“Thị trường phản ứng tức thời, giá cổ phiếu và giá vàng đều tăng, với quan điểm mới của Fed, quan điểm ‘Draghi’. Tuy nhiên, bài kiểm tra ở đây là liệu sự lạc quan có kéo dài hơn 1 ngày hay không?”
Một số tổ chức dự báo với các biện pháp kích thích kinh tế trên phạm vi toàn cầu, vàng sẽ còn gia tăng và có thể lên tới 1.800-2.000 USD trong 12 tháng tới.
Nhà đầu tư kỳ cựu Mark Mobius cho rằng bây giờ có thể là thời điểm tốt để tăng nắm giữ kim loại quý này. Tuy nhiên, ông Mark Mobius cũng khuyên các nhà đầu tư không nên giảm tiền mặt quá đột ngột.
Một số dự báo thậm chí cho rằng, vàng sẽ có mang đến hiệu suất lợi nhuận vượt trội trong 3 năm tới.
Trước đó, trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, vàng cũng đã có những biến động bất thường như trong 2 tuần vừa qua: giảm manh mất hàng trăm USD xuống 700 USD/ounce trước khi nhanh chóng bất tăng trở lại và lên đỉnh lịch sử 1900 USD/ounce năm 2011.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN