Giá vàng hôm nay 21/1: Leo cao lên đỉnh trở lại

Giá vàng hôm nay 21/1 tăng lên đỉnh mới, khi nhà đầu tư đang tìm mua vàng để trú ẩn trong giai đoạn căng thẳng ở Trung Đông đang ngày càng leo thang.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.557 USD/ounce, tăng 1,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.562,95 USD/ounce, tăng 1,35 USD/ounce so với phiên liền trước.
Gia vang hom nay 21/1: Leo cao len dinh tro lai
Giá vàng hôm nay 21/1: Leo cao lên đỉnh trở lại. 
Vàng đã giảm khi Trung Quốc đồng ý mua thêm 200 tỷ USD hàng hóa của Mỹ trong 2 năm tới. Sau đó, vàng đã phục hồi khi các nhà phân tích đặt câu hỏi về sự thành công của thỏa thuận và khả năng chiến tranh bùng phát trở lại khi cả 2 quốc gia đều vẫn giữ nguyên các loạt thuế đã áp trước khi có thỏa thuận.
Tại Mỹ, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố dữ liệu tích cực về xây dựng nhà mới và bán lẻ vào 16/1 tuần trước, làm giảm khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào cuộc họp vào cuối tháng này.
FED đã cắt giảm lãi suất cách đây 3 tháng và sau đó, vào tháng 12, đã dừng chu kì nới lỏng lại. Dữ liệu kinh tế Mỹ hiện ở mức tích cực, các nhà phân tích dự báo lãi suất sẽ không giảm trừ khi cuộc chiến thương mại bùng phát trở lại.
Liên minh châu Âu (EU) cũng vừa đưa ra tuyên sẽ hành động nếu các cuộc thảo luận ở Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) về phương thức đánh thuế chung đối với các công ty công nghệ như Amazon hay Google không đạt kết quả.
Hiện các công ty công nghệ chỉ phải trả một khoản tiền rất nhỏ cho chính phủ các quốc gia mà họ không đặt các cơ sở hạ tầng kinh doanh. Trong khi đó, các nước đang tính thu những khoản tiền lớn hơn. Theo luật mới của Pháp, các công ty công nghệ có doanh thu tại Pháp từ 25 triệu euro (28 triệu USD) và doanh thu toàn cầu từ 750 triệu euro trở lên sẽ phải trả mức tối đa 3% doanh thu có được nhờ hoạt động tại thị trường này. Mỹ trong khi đó đe dọa đáp trả bằng cách áp thuế nhằm vào các mặt hàng chủ lực của Pháp.
Chốt phiên giao dịch 20/1, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 43,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

 


Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN