Giá vàng hôm nay 20/6: Giá vàng tăng mạnh sau khi FED công bố giữ nguyên lãi suất

Giá vàng thế giới hôm nay 20/6 đã tăng mạnh sau quyết định công bố lãi suất của FED. Trong khi đó, giá vàng trong nước lại giảm nhẹ.
Theo thông tin từ Goldprice.org, giá vàng hôm nay 20/6 trên thị trường thế giới đã tăng mạnh đến 12,54 USD so với hôm 19/6. Sau khi tăng mạnh, giá vàng thế giới hiện đang được giao dịch ở mức 1.359,19 USD/ounce.
Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8/2019 trên sàn Comex New York giảm nhẹ, đang ở mức 1.347 USD/ounce.
Giá vàng tăng cao sau khi FED có công bố về mức lãi suất trong cuộc họp về chính sách diễn ra tại Sintra, Bồ Đào Nha. Khác với mong chờ hạ lãi suất của giới đầu tư, FED đã có quyết định giữ nguyên mức lãi suất chuẩn trong khoảng 2,25% -2,50%.
Tuy vậy, theo một số chuyên gia dự báo tại TD Securities cho biết, có đến 9 quan chức cấp cao tại FED cho rằng FED sẽ có ít nhất một đợt cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2020.
Gia vang hom nay 20/6: Gia vang tang manh sau khi FED cong bo giu nguyen lai suat
 Giá vàng thế giới hôm nay 20/6 tăng mạnh sau khi FED giữ nguyên lãi suất nhưng ẩn ý phát đi tín hiệu sẽ giảm lãi suất trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, sau cuộc họp có đến 8/10 thành viên của FED kì vọng lãi suất giảm trong năm nay. Giới đầu tư mặc định hiểu rằng, FED phát đi tín hiệu sẽ giảm lãi suất trong thời gian tới.
Ngay cả người đứng đầu FED, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã hé lộ tại một buổi họp báo sau đó rằng, nhiều quan chức FED tin rằng ngày càng có thêm nhiều lí do để nới lỏng chính sách tiền tệ.
Sau khi thông tin này được tiết lộ, thị trường chứng khoán Mỹ cũng có một phiên tăng trưởng rõ ràng với một sắc xanh phù kín khắp các bảng số giao dịch.
Trái ngược với sự tăng giá khá mạnh của thị trường vàng thế giới, giá vàng trên thị trường Việt Nam có sự giảm nhẹ khoảng từ 50.000 - 100.000 đồng/lượng.
Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 19/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,60 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá vàng SJC do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đang ở mức 37,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,62 triệu đồng/lượng (bán ra).
Định Khang (T/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN