Giá vàng hôm nay 20/11: Giá vàng hồi phục, trồi lên đỉnh 1 tuần qua

Giá vàng hôm nay 20/11 mặc dù có phiên giảm, tuy nhiên vẫn đang ở đỉnh cao nhất trong tuần qua.

Trên thị trường vàng trong nước, đầu phiên 20/11 đa số các cửa hàng đều giảm nhẹ cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước. Tính tới 8h ngày 20/11, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức 41,23 triệu đồng/lượng (không đổi) và 41,48 triệu đồng/lượng (giảm 50.000) so với phiên liền trước.

Giá vàng SJC trên thị trường tự do cũng có đà giảm so với thị trường thế giới. Cụ thể, tới 8h ngày 20/11, giá vàng SJC trên thị trường TP.HCM giao dịch quanh mốc 41,26- 41,48 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 41,26 - 41,50 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều giảm 50.000 đồng so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán ở mức 200.000 – 280.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.462 USD/ounce, giảm 1,5 USD so với phiên đóng cửa tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.472,55 USD/ounce, giảm 1,55 USD.

Gia vang hom nay 20/11: Gia vang hoi phuc, troi len dinh 1 tuan qua
Giá vàng hôm nay 20/11 giảm nhẹ nhưng vẫn ở đỉnh 1 tuần qua. 

Trích dẫn một nguồn tin từ chính phủ, CNBC đưa tin rằng Trung Quốc đang bi quan về một thỏa thuận thương mại và nhận ra rằng bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho thấy ông không đồng ý về việc hủy bỏ thuế quan. Tuy nhiên, vàng ít bị ảnh hưởng bởi thông tin trên. 

Vàng đã giảm vào cuối tuần trước sau khi Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross và cố vấn kinh tế Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, nói rằng Mỹ và Trung Quốc đang ở gần một thỏa thuận, giúp đưa cả ba chỉ số chứng khoán lớn trên Phố Wall lên mức cao kỷ lục.

Trong một tin tức khác, Trump đã gặp Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin tại Nhà Trắng để thảo luận về nền kinh tế.

Bình luận của  “phù hợp với phát biểu của ông tại phiên điều trần trước Quốc hội vào tuần trước”, FED cho biết trong một tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp, trong khi Trump nói rằng cuộc họp diễn ra “rất tốt”.

Tổng thống chia sẻ trên mạng xã hội: “Vừa kết thúc một cuộc họp rất tốt và thân mật tại Nhà Trắng với Jay Powell của Cục Dự trữ Liên bang. Tất cả mọi thứ đã được thảo luận bao gồm lãi suất, lãi suất âm, lạm phát thấp, nới lỏng, sức mạnh đồng USD và ảnh hưởng của nó đến sản xuất, thương mại với Trung Quốc, EU và những nước khác...”.


Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN