Giá vàng hôm nay 13/9: Đủ gió để thổi giá vàng tăng giá mạnh

Hợp đồng tương lai vàng của Hoa Kỳ giao tháng 12 đã tăng gần 30 USD/ounce. Vàng trong nước áp sát 42 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới
 Lời hứa sẽ cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã đẩy kim loại màu vàng lên mức cao nhất trong một tuần vượt qua mốc 1.500 USD/ounce. Vàng vẫn duy trì tìềm năng tăng giá khi các nhà đầu tư giữ niềm tin về hành động ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED).
Hợp đồng tương lai vàng của Hoa Kỳ giao tháng 12 đã tăng gần 30 USD/ounce ở mức cao trong phiên trước khi giảm các khoản lãi đó để chốt lãi lên tới 4,20 USD tương đương 0,3% ở mức 1,506,40 USD/ounce trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch New York.
Mức cao của phiên là 1,531,95 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 6/7. Chỉ vào thứ 3, vàng tháng 12 đã chạm mức thấp gần một tháng là 1.494,45 USD/ounce.

Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch bằng vàng thỏi giao dịch tăng 2,21 USD, tương đương 0,2%, ở mức 1.499,04 USD/ounce.
ECB đã cắt giảm lãi suất huy động xuống mức thấp kỷ lục (-0,5%), trong khi hứa hẹn rằng sẽ kéo dài thời gian tồn tại của mức lãi suất thấp.
Cơ quan này nói rằng họ sẽ khởi động lại việc mua trái phiếu ở mức 20 tỷ euro mỗi tháng kể từ ngày 1/11. Hành động của eurozone gây áp lực cho FED, khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiếp theo vào ngày 17-18 tháng 9.

Với việc ECB thiết lập một giai điệu ôn hòa, và Tổng thống Donald Trump tiếp tục đưa ra ý kiến của mình trên Twitter rằng ông mong đợi từ FED một mức cắt giảm thấp "hợp lý".
Theo ông, có khả năng thị trường sẽ tìm kiếm sự ôn hòa hơn từ FED vào tuần tới.

Trump, người đã từng chỉ trích Chủ tịch FED - Jerome Powell trong nhiều tháng nay vì đã không đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất mạnh mẽ.
Ông đã tweet vào hôm thứ 4 rằng những "kẻ đầu sỏ xương cá" tại ngân hàng trung ương nên cắt giảm lãi suất đến mức không, hoặc thấp hơn.

Hầu hết các nhà giao dịch dự kiến Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tuần tới, tương tự như đợt cắt giảm tháng 7.
Investing.com cho rằng công cụ giám sát tỷ lệ FED đã cho thấy 90% cơ hội vào thứ năm rằng FED sẽ hành động như vậy.

Trong khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể gây thất vọng cho các nhà đầu tư vàng, nền kinh tế-chính trị hiện tại vẫn đủ gió để thổi cánh buồm giá vàng đi xa.

Sự yếu kém về kinh tế, độ nghiêng của ngân hàng trung ương và sự thiếu hụt tài sản trú ẩn an toàn (khi các khoản nợ năng suất âm tăng lên), vẫn cho thấy con đường ít kháng cự nhất đối với vàng.
Gia vang hom nay 13/9: Du gio de thoi gia vang tang gia manh
Thị trường trong nước
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,97 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 370 nghìn đồng/lượng.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 400 nghìn đồng/lượng.

Chốt phiên ngày 12/9 đa số các cửa hàng vàng tăng giá: vàng 9999 tăng 250 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN