Giá vàng hôm nay: Lao dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 3/5 ghi nhận lao xuống mức thấp trong hơn 2 tháng qua do sức mạnh đồng USD và lãi suất trái phiếu Mỹ tăng vọt.
Giá vàng thế giới hôm nay 3/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.862 USD/ounce, giảm 35 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng hôm nay giảm sốc trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bắt đầu cuộc họp chính sách tiền tệ.
Theo đó, thị trường tin rằng FED sẽ quyết định tăng thêm lãi suất cơ bản 0,5 điểm % sau khi đã tăng 0,25 điểm % vào tháng 3/2022. Phản ứng thông tin này, đồng USD tăng giá rất mạnh so với nhiều ngoại tệ khác, tạo sức ép lên giá vàng hôm nay. 
Mặt khác, lãi suất trái phiếu Mỹ lần đầu tiên vọt lên chạm ngưỡng 3%/năm – mức cao nhất kể từ năm 2018 đến nay. Từ đó, nhiều người thu gom USD để mua trái phiếu. Giá vàng hôm nay gánh thêm áp lực đi xuống.
The Wall Street Journal, một tạp chí tài chính của Mỹ nhận định lạm phát đang diễn ra với tốc độ nhanh nhất trong 40 năm qua, khiến FED đưa ra tín hiệu về một loạt các đợt tăng lãi suất nhanh chóng, gây ra không ít cú sốc trên thị trường.
Với những diễn biến trên, có lẽ giới đầu tư nhận thấy việc nắm giữ vàng là vô cùng rủi ro. Thế nên, khi giá vàng giao dịch trong vùng 1.890 USD/ounce, các sàn giao dịch gần như không có người mua. 
Gia vang hom nay: Lao doc khong phanh
 Giá vàng giảm sốc
Giá vàng trong nước gần như đứng yên khi Việt Nam vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Hiện giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:
Vàng DOJI ở cả khu vực Hà Nội đang mua vào mức 69,55 triệu đồng/ lượng và bán ra 70,25 triệu đồng/ lượng. Tại TP.HCM, giá vàng DOJI đang là 69,5 triệu đồng/ lượng mua vào và 70,2 triệu đồng/ lượng bán ra.
Hiện, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 69,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,06 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang giao dịch ở mức 69,65 triệu đồng/ lượng mua vào và 70,37 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.
Với giá vàng trong nước gần như đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco là 1.862,8 USD/ ounce, (tương đương 51,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí)), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục nới rộng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN