Giá vàng hôm nay 13/7: Đà tăng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt

Giá vàng hôm nay 13/7 trên thị trường thế giới tiếp tục có phiên tăng nhẹ, khi nhiều nhà đầu tư cho rằng vẫn còn nhiều yếu tố để tạo động lực cho giá vàng.
Chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 50,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Tính từ đầu tuần, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji tăng 250 nghìn đồng/lượng (mua vào) và 250 nghìn đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 50,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,72 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 50,70 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới giao ngay phiên sáng 13/7  có mức tăng nhẹ 2 USD/ounce lên 1.801 USD/ounce. Giá vàng thế giới giao tháng 8/2020 đang ở mức 1.803 USD ounce, tăng 3 USD/ounce.
Gia vang hom nay 13/7: Da tang chua co dau hieu giam nhiet
 Giá vàng đầu tuần tăng nhẹ.
Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 17 chuyên gia trên phố Wall, thì có 15 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 2 người dự báo vàng giảm và như vậy không có ý kiến về việc giá vàng đi ngang.
Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.610 người tham gia thì 67% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 19% cho rằng giá vàng giảm và 14% có quan điểm giá vàng sẽ đi ngang.
Theo các nhà phân tích tại Goldman Sachs, vàng chịu tác động từ hai yếu tố chính. Đó là sự lo ngại khiến nhu cầu đầu tư tăng tại các thị trường phát triển và sự phục hồi đang thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng ở các thị trường mới nổi.
Gia vang hom nay 13/7: Da tang chua co dau hieu giam nhiet-Hinh-2
Dự báo giá vàng của Kitco News. 
Vàng không chỉ được đẩy lên trên ngưỡng kháng cự dài hạn quan trọng mà các nhà phân tích lưu ý rằng đại dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng khắp Hoa Kỳ, tạo ra sự không chắc chắn cho hoạt động kinh tế.

Các chuyên gia tại đây cho rằng, vàng giảm 2 phiên gần nhất là sự điều chỉnh lành mạnh sau đợt tăng giá trước đó.

“Chúng tôi không mong đợi bất kỳ sự điều chỉnh kéo dài nào, vì tình hình chung rõ ràng là thuận lợi cho vàng và bạc”, báo cáo của Commerzbank nêu.

Ngân hàng có trụ sở tại Đức dự báo giá vàng vẫn tăng khi dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là Mỹ. Nền kinh tế số 1 thế giới rất dễ bị tổn thương khi số ca dương tính với virus corona liên tục tăng kỷ lục tại nước này.

Commerzbank cho rằng, chính phủ Mỹ và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ phải duy trì các biện pháp kích thích đáng kể hơn nữa.

Afshin Nabavi là người đứng đầu giao dịch tại MKS (Thụy Sĩ) SA. Ông cho biết: "Một sự điều chỉnh sẽ tốt cho thị trường ở những mức này nhưng không có lý do gì để bán vàng ngay bây giờ. Thị trường vàng có vẻ lành mạnh khi nền kinh tế toàn cầu xấu đi từng ngày".
Charlie Nedoss là chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures. Vị này nói rằng đồng đô la Mỹ yếu có khả năng sẽ còn di chuyển xuống thấp hơn, điều này sẽ làm tăng giá cho vàng.
Nedoss nói thêm rằng ông đang lạc quan về vàng khi giá tiếp tục bật ra khỏi hỗ trợ tại mức trung bình động 10 ngày (vốn đang tăng).
Adrian Day là giám đốc điều hành của hãng quản lý tài sản Adrian Day Asset Management. Bản thân nhà lãnh đạo thì lạc quan về quý kim nhưng cũng muốn thấy một sự điều chỉnh.
Ông lập luận: "Miễn là khi nào dòng vốn còn chảy vào quý kim, nó sẽ di chuyển lên. Chúng tôi thấy không có gì sắp xảy ra có thể ngăn chặn những dòng vốn đó".
Colin Cieszynski là chiến lược gia trưởng mảng thị trường tại SIA Wealth Management. Ông cho là không chỉ động lực kỹ thuật của vàng hướng đến giá cao hơn, mà cuộc họp lớn của 3 ngân hàng trung ương có thể hỗ trợ kim loại quý.
Ông nói thêm, có những kỳ vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản, Ngân hàng Canada và Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tái khẳng định cam kết của họ để hỗ trợ nền kinh tế toàn cầu.
Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN