Giá vàng hôm nay 12/4: Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 12/4 chứng kiến mức tăng mạnh trên thị trường thế giới, trong đó các chuyên gia cũng tự tin vàng sẽ bứt phá trong tuần tới.
Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức 47,40 triệu đồng/lượng mua vào - 48,27 triệu đồng/lượng bán ra, giá không đổi so với chốt phiên hôm thứ Sáu.
Tại TP.HCM, giá vàng SJC cũng không có sự điều chỉnh, niêm yết ở mức 47,40 triệu đồng/lượng mua vào - 48,25 triệu đồng/lượng bán ra.
Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận giữ nguyên mức giao dịch so với chốt phiên liền trước, giá vàng PNJ tại Hà Nội và TP.HCM mở cửa sáng ở mức 47,00 triệu đồng/lượng mua vào - 48,20 triệu đồng/lượng bán ra.
So với đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji chênh lệch tăng 700 nghìn đồng/lượng (mua vào) và tăng 500 nghìn đồng/lượng (bán ra).
Giá vàng trong nước tuần qua có sự biến động liên tục. Tính từ đầu tháng 4, vàng trong nước đã giảm khoảng 300.000 đồng mỗi lượng, trong khi so với đầu năm, giá vàng hiện tại cao hơn 5,15 triệu đồng, tương đương mức tăng 12%.
Gia vang hom nay 12/4: Nhieu chuyen gia du bao gia vang tiep tuc tang manh
Giá vàng hôm nay tăng mạnh. 
Kitco News đã thực hiện khảo sát vàng sớm hơn một ngày so với bình thường trong tuần này, vì rất nhiều thị trường trên khắp thế giới đã đóng cửa nghỉ lễ Thứ Sáu Tuần Thánh.
Tất cả 15 chuyên gia thị trường tham gia cuộc khảo sát Wall Street đều hi vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới
Quan điểm một chiều này trên Wall Street phù hợp với dữ liệu định vị của các nhà quản lý tiền tệ do Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai biên soạn. Báo cáo gần nhất, cho tuần kết thúc vào ngày 31/3, cho thấy các nhà quản lý tiền tệ đã cùng nhau nắm giữ gần 157.000 đặt cược tăng giá đối với hợp đồng tương lai vàng, với chỉ hơn 4.000 đặt cược giá giảm. Standard Chartered đưa ra báo cáo hôm 8/4 rằng nắm giữ vàng tại các quỹ/sản phẩm trao đổi, một phương tiện đầu tư được sử dụng bởi nhiều nhà đầu tư tổ chức, đã tăng 40 tấn cho đến nay trong tháng lên mức kỷ lục 3.225 tấn.
Gia vang hom nay 12/4: Nhieu chuyen gia du bao gia vang tiep tuc tang manh-Hinh-2
Khảo sát giá vàng Kitco News cho thấy 100% chuyên gia của Wall Street dự báo tăng. 
Trong khi đó, 1172 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 821 cử tri, tương đương 70%, mong đợi vàng tăng trong tuần tới. 222 người khác, hoặc 19%, có quan điểm bi quan. 129 phiếu còn lại, tương đương 11%, phản ánh quan điểm trung lập của nhà đầu tư nhỏ lẻ.
Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, bình luận:
"Giá vàng vẫn sẽ tăng trong tuần tới. Thị trường không chỉ được hưởng lợi từ môi trường né tránh rủi ro, mà những tác động dài hạn từ việc nới lỏng định lượng và cứu trợ kinh tế của Hoa Kỳ sẽ mang lại cho vàng một nền tảng cơ bản tốt để tăng cao hơn".
Daniel Pavilonis là nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures. Chuyên gia cho biết ông kì vọng hợp đồng tương lai tháng 6 vượt trên mức 1.742,60 USD trong tuần sau. Các cổ phiếu dường như cũng đang phục hồi, mở ra cánh cửa cho vàng cùng tăng giá, ông nói. Cả hai tài sản này cùng giảm trong khoảng thời gian khoảng hai tuần vào tháng 3.
Pavilonis đưa ra lí giải cho nhận định vàng tăng của mình dựa trên một số lượng lớn các đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Hoa Kỳ được công bố hôm thứ Năm, cũng như nhiều động thái hơn của Cục Dự trữ Liên bang nhằm thúc đẩy nền kinh tế và thị trường, bao gồm cả việc mua tới 500 tỷ USD nợ ngắn hạn từ các tiểu bang, quận và thành phố.
Nhà môi giới nói: "Đây là môi trường thích hợp để các kim loại tăng cao hơn, đặc biệt là vàng".
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN