Giá vàng hôm nay 11/6: Bất ngờ tăng phi mã

Giá vàng hôm nay 11/6 bất ngờ có phiên tăng mạnh trong bối cảnh nước Mỹ chưa thể ngừng bơm tiền để vực dậy nền kinh tế.
Sáng 10/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.730 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.741 USD/ounce.
Giá vàng thế giới tục tăng mạnh trong bối cảnh nước Mỹ chưa thể ngừng bơm tiền để vực dậy nền kinh tế. Hàng ngàn tỷ USD sẽ là áp lực với đồng bạc xanh nhưng là động lực cho vàng.
Khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) duy trì lãi suất cơ bản ở mức 0- 0,25% trong cuộc họp là lớn. Giới đầu tư cũng đánh cược cơ quan này sẽ tiếp tục duy trì lãi suất cơ bản dưới mức 0,5% cho đến năm 2022 khi mà nền kinh tế Mỹ được dự báo sẽ phải mất 1-2 năm mới có thể quay trở lại trạng thái trước khi đại dịch bùng phát.
Gia vang hom nay 11/6: Bat ngo tang phi ma
 Giá vàng hôm nay tăng mạnh.
Các hợp đồng vàng tương lai xóa sạch đà tăng đầu phiên ngày 10/6 để khép phiên suy giảm, đánh dấu phiên sụt giảm đầu tiên trong 3 phiên, nhưng giá vàng đã khởi sắc trong phiên giao dịch điện tử sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho hay không có kế hoạch nâng lãi suất hiện tại, vốn đang gần mức 0, cho đến ít nhất năm 2022, MarketWatch đưa tin.
Fed đưa ra tuyên bố chính sách vào chiều ngày thứ Tư, nửa giờ sau khi các hợp đồng vàng chốt phiên trên sàn Comex, cho hay Cơ quan này sẽ không nâng lãi suất đang ở gần mức 0 ít nhất cho đến năm 2022.
“Giữ lãi suất ở gần mức 0 giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn so với các tài sản trú ẩn an toàn khác và khiến đồng USD suy yếu, điều này cũng rất tốt đối với vàng”, James Hatzigiannis, Giám đốc chiến lược thị trường tại Ploutus Capital Advisors, chia sẻ.
Tuần trước, giá vàng đã giảm mạnh sau khi báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho biết nền kinh tế nước này đã tạo ra 2.5 triệu việc làm trong tháng 5/2020, trái ngược hoàn toàn với dự báo mất 9 triệu việc làm trong tháng.
Hy vọng rằng dữ liệu thị trường lao động cho thấy đáy suy thoái khi các hoạt động kinh tế tái khởi động trong bối cảnh dịch Covid-19 suy giảm ở phần lớn các nước phát triển đã thúc đẩy giá trị chứng khoán, nhưng gây sức ép lên các khoản đầu tư trú ẩn an toàn như vàng trong tuần trước.
Bất chấp những dấu hiệu về sự phục hồi kinh tế, một số chuyên gia phân tích cảnh báo rằng con đường phía trước còn dài và có thể chứng kiến sự bùng phát lần nữa đại dịch Covid-19 đã tàn phá nền kinh tế toàn cầu.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN